Cái giá của ‘kẻ phản bội’ Ronaldo sẽ ra sao?

Ronaldo đang trên đường tới Man City. Ngay từ thời điểm này, nhiều người của MU đã lên tiếng phản đối cầu thủ này.

Ngày hôm qua, nhiều nguồn tin ở châu Âu đã khẳng định rằng Ronaldo đã đạt thỏa thuận cá nhân với Man City. Thậm chí, nhiều người cho rằng việc CR7 gia nhập Man “xanh” chỉ còn là vấn đề thời gian khi cầu thủ này đã thông báo với Ban lãnh đạo Juventus về quyết định ra đi.

Rất nhiều những người MU đã lên tiếng phản đối quyết định này của siêu sao người Bồ Đào Nha. Thậm chí, những CĐV đội bóng còn khẳng định sẽ đốt áo của anh nếu như chuyển sang Man City.

Ronaldo đang ở rất gần Man City

Trong quá khứ, không ít ngôi sao bóng đá thế giới đã phải hứng chịu sự phản đối dữ dội sau sắm vai “kẻ phản bội”. Cùng điểm qua một vài cái tên tiêu biểu:

Carlos Tevez

Sau 2 năm thi đấu cho MU theo hợp đồng cho mượn, Carlos Tevez đã chuyển sang khoác áo Man City vào năm 2009, tạo nên thương vụ vô cùng tranh cãi. Ngay sau đó, Man City đã “trêu ngươi” MU khi dựng lên bảng quảng cáo in hình Tevez mặc áo CLB, kèm theo khẩu hiệu: “Chào mừng tới với Manchester”.

Man City đăng bức hình Carlos Tevez để "trêu ngươi" MU

Sau đó, Sir Alex Ferguson đã vô cùng tức giận khi cho rằng đó là quyết định “điên rồ và ngu ngốc”. Ông khẳng định hành động của Man City chỉ là “tâm lý của kẻ nhược tiểu”.

Cũng vì hành động này đã châm ngòi cho sự thù địch của hai đội bóng thành Manchester. Đương nhiên, Tevez là cái tên hứng chịu sự phản đối dữ dội nhất.

Sol Campbell

Năm 2001, Sol Campbell đã bất ngờ rời Tottenham để chuyển tới thi đấu cho đại kình địch Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Hành động này càng dấy lên sự hận thù sâu sắc trong lòng những CĐV Tottenham.

Sol Campell là kẻ thù trong mắt CĐV Tottenham

Những người hâm mộ Spurs đã gọi Sol Campbell là “kẻ phản bội đáng ghét nhất” trong lịch sử đội bóng. Trung vệ này thường xuyên bị la ó, chế giễu mỗi khi cùng Arsenal đụng độ với Tottenham.

Ashley Cole

Trong mắt những CĐV Arsenal, Ashley Cole giống như kẻ tham tiền, đã rời bỏ CLB để chuyển sang gã nhà giàu Chelsea. Thậm chí, họ còn chế tên của cầu thủ này thành “Cashley Cole”.

CĐV Arsenal dùng tiền giả in hình Ashley Cole, ném đầy ở sân Stamford Bridge

Thậm chí, Chelsea còn bị phát hiện “trò bẩn” khi tiếp cận trái phép với cầu thủ này. Cuối cùng, cả hai bên đều bị phạt tiền.

Với những CĐV Arsenal, họ chuyển từ yêu mến sang thù ghét Ashley Cole. Vài tháng sau, họ đã phủ kín sân Stamford Bridge bằng những tập tiền giả in hình Ashley Cole.

Luis Figo

Luis Figo được xem là “gã Judas” nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá khi rời khỏi Barcelona để chuyển sang khoác áo Real Madrid vào năm 2000. Kể từ đó, anh trở thành kẻ thù không đội trời chung với những CĐV Barcelona.

CĐV Barcelona ném thủ lợn về phía Figo khi cầu thủ này trở lại Nou Camp

Còn nhớ, khi Luis Figo trở lại sân Nou Camp vào năm 2002, anh đã bị phản ứng dữ dội. Thậm chí, một chiếc thủ lợn đã bị ném xuống sân.

Roberto Baggio

Baggio gia nhập Juventus từ Fiorentina vào năm 1990 với giá kỷ lục thế giới thời điểm đó là 8 triệu bảng. Thương vụ này đã tạo ra làn sóng phản đối dữ dội của CĐV Fiorentina. Họ đã ném bom khói, xông vào văn phòng của CLB, khiến cho Chủ tịch Flavio Pontello phải đi trốn.

Baggio từng chịu nhiều áp lực khi chia tay Fiorentina để sang Juventus

Có khoảng 50 người hâm mộ đã bị thương và 9 người bị bắt sau vụ bạo động ấy. Chính điều này đã khiến cho cựu danh thủ người Italia hoảng sợ. Trong trận đấu với CLB cũ Fiorentina, Baggio đã từ chối thực hiện quả phạt đền vì áp lực. Sau khi bị thay ra sân, anh đã nhặt một chiếc khăn màu tím, với ngụ ý rằng trái tim mình luôn thuộc về Fiorentina.

Johan Cruyff

Johan Cruyff đã cống hiến sự nghiệp đỉnh cao cho Ajax. Thế nhưng, ở thời điểm bước sang tuổi 36, ông đã nhận quyết định phũ phàng khi không được Ajax tiếp tục ký hợp đồng. Quá đau đớn và thất vọng, ông đã tìm cách “trả thù” bằng việc chuyển sang đại kình địch Feyenoord.

Huyền thoại Johan Cruyff nhận được nhiều sự cảm thông sau khi gia nhập Feyenoord

Trong cuốn tự truyện của mình, ông từng viết: “Tôi muốn trút cơn giận của mình với Ajax thông qua việc gia nhập Feyenoord. Họ đã ném tôi ra ngoài như thứ rác rưởi”.

Sau đó, Johan Cruyff đã tỏa sáng giúp Feyenoord giành cú đúp và cá nhân ông giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Vì hiểu được tâm sự của “thánh Johan” nên những CĐV Ajax vẫn luôn dành tình cảm yêu mến tới ông.

 Minh Long
Từ khóa: