Cận cảnh SVĐ QG Lào cũ kỹ, cột trụ nứt toác, mặt sân gồ ghề trước trận đấu của tuyển Việt Nam

Tối 20/12, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen SVĐ QG Lào để chuẩn bị cho trận ra quân. Tuy nhiên, cơ sở vật chất tại đây có thể khiến nhiều người cảm thấy lo lắng.

Buổi tập tối 20/12 là buổi tập duy nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo trên SVĐ QG Lào để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup.
Tuy nhiên, trở ngại đã lập tức tới với thầy trò HLV Park khi mặt sân khá gồ ghề và không đảm bảo chất lượng như đội tuyển Việt Nam mong muốn.

Mặt sân nhìn rõ những khoảng không đều màu. Điều này là bởi trước thềm giải đấu, BTC đã cho thay thế những khu vực cỏ khô, cỏ chết bằng cỏ lá gừng, trong khi loại cỏ mà sân sử dụng là cỏ lá kim. Điều này gây ra việc chất lượng mặt cỏ trên sân không đồng đều rất dễ gây khó khăn trong quá trình thi đấu.

Không chỉ mặt cỏ, khu vực khán đài của sân cũng khá cũ kỹ. SVĐ QG Lào được xây dựng từ năm 2009 và từng được xem là niềm tự hào của quốc gia này. Tuy nhiên, theo thời gian, việc không được bảo dưỡng thường xuyên khiến nhiều cột trụ tại sân đã nứt toác.
Khu vực khán đài cũng lộ rõ dấu vết thời gian tới những lốp rêu phong bám lên tường.
Tuy nhiên, những hạng mục khác đã được BTC chuẩn bị khá chu đáo. Khu vực cabin ghế ngồi của hai đội được chuẩn bị còn khá mới và chắc chắn.
Bảng điện tử với màn led tại SVĐ QG Lào cũng đã sẵn sàng cho giải đấu.
Ở buổi tập tối 20/12, HLV Park Hang-seo chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ nhàng để làm quen với mặt sân và không gian thi đấu.
Tại buổi họp chiến thuật sáng 21/12, HLV Park Hang-seo sẽ công bố bản danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dự AFF Cup 2022.