Carrick phủ nhận chuyện Ronaldo không biết pressing

HLV tạm quyền Michael Carrick cho rằng Ronaldo hoàn toàn có thể thích nghi với lối đá pressing nhờ kinh nghiệm và tài năng của mình.

Lúc này, HLV Ralf Rangnick vẫn đang trong thời gian chờ giấy phép lao động để chính thức bắt đầu dẫn dắt MU. Vì vậy, Michael Carrick sẽ tiếp tục là người chỉ đạo Quỷ đỏ trong trận đấu với Arsenal vào ngày mai.

Chia sẻ về phong cách chơi bóng của nhà cầm quân người Đức - Rangnick, Carrick cho rằng cả đội sẽ đều phải thích nghi với những yêu cầu mới. Trước câu hỏi liệu Cristiano Ronaldo có gặp khó khăn với lối chơi pressing ở độ tuổi này hay không, Carrick đánh giá:

"Có thể Ronaldo sẽ thích nghi được, hoặc có thể không. Cậu ấy đã thi đấu ở nhiều đội bóng trong những năm qua và thành công. Ronaldo có thể đá theo nhiều cách và liên tục nổ súng. Ronaldo sẽ tiếp tục ghi bàn, chắc chắn là như vậy".

Ronaldo vừa phải ngồi dự bị trước Chelsea cuối tuần trước.

Ronaldo hiện là tay săn bàn số 1 của MU với tổng cộng 10 bàn sau 15 lần ra sân, nhưng ở trận đấu trước, Carrick đã xếp Ronaldo ngồi dự bị trước Chelsea. Giải thích về quyết định này, vị chiến lược gia người Anh nói:

"Có rất nhiều điều bạn phải cân nhắc khi đưa ra quyết định chọn đội hình. Mỗi người đều có đặc điểm riêng, có khi bạn sẽ khỏe mạnh hoặc mệt mỏi, có tư duy, có cá tính hoặc bản lĩnh. Có vẻ lựa chọn đó gây chú ý, nhưng đối với toàn đội và cá nhân tôi thì không phải vậy. Bạn có thể hỏi Cristiano.

Ở trong phòng thay đồ, cậu ấy cổ vũ các cầu thủ. Tôi bước vào để nói chuyện với cả đội trong hiệp một và cậu ấy đã khởi động trước 10 phút để sẵn sàng vào sân trong hiệp hai. Tôi nghĩ mọi người có thể xuyên tạc nhiều điều và đưa nó đi theo chiều hướng tiêu cực nhưng đằng sau thực tế lại rất khác.

Cầu thủ thích nghi nghĩa là bạn phải có những kỹ năng và phong cách đa dạng. Ralf Rangick đã xây dựng một bản sắc riêng trong thời gian dài và đã thành công, vì vậy tôi chắc chắn rằng các cầu thủ đang rất mong chờ những ngày tới".

Sau khi hoàn tất giấy phép lao động, nhiều khả năng HLV Ralf Rangnick sẽ ra mắt ở trận gặp Crystal Palace vào cuối tuần.

 Phương Chi
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC