Cầu thủ Thái Lan khiến Đức Chinh đứt dây chằng

Tiền đạo Hà Đức Chinh bị rách bán phần dây chằng chéo sau, khi va chạm liên tục với cầu thủ Thái Lan. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2020

Hôm nay (28/12), tiền đạo Hà Đức Chinh và hậu vệ Đỗ Duy Mạnh đã được bác sỹ đội tuyển đưa đi chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương.

Đức Chinh bị chấn thương trong một tình huống tranh chấp bóng ở cuối hiệp một trận bán kết lượt về với ĐT Thái Lan và không thể tiếp tục thi đấu. Theo nhận định ban đầu, Đức Chinh có khả năng bị tổn thương dây chằng đầu gối bên phải. Tuy vậy, để xác định rõ hơn về mức độ tổn thương, tiền đạo này đã được đưa đi chụp MRI. Kết quả, Đức Chinh bị rách bán phần dây chằng chéo sau. Mặc dù chưa đến mức độ cần phải phẫu thuật nhưng Đức Chinh cũng phải cần nghỉ ngơi và điều trị vài tuần mới có thể hoạt động bình thường trở lại. 

Về phía Duy Mạnh, kết quả chụp MRI cho thấy khớp vai đã có sự ổn định. Tuy vậy, Duy Mạnh vẫn cần kiểm tra thêm về phần dây chằng và duy trì tập phục hồi nhằm cải thiện sức mạnh vùng khớp vai, tăng cường sức mạnh của hệ thống gân cơ, giảm nguy cơ trật khớp tái phát về sau.

Đức Chinh phải rời sân ngay sau hiệp 1 trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam - Ảnh: VFF

Về kế hoạch di chuyển về nước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các hãng hàng không buộc phải cắt giảm chuyến bay. Theo đó, phải tới ngày 31/12 tới, đội tuyển mới có chuyến bay từ Singapore về Hà Nội. Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly và xét nghiệm RT-PCR theo quy định tại khách sạn Grand Plaza. Trước khi hoàn thành cách ly và trở về gia đình, các thành viên đội tuyển sẽ được tạo điều kiện tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào khoảng trung tuần tháng 1/2022 để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân của Australia, diễn ra tại Melbourne vào ngày 27/1/2022. Kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại sân nhà để chuẩn bị cho trận tái đấu với ĐT Trung Quốc, diễn ra vào ngày 1/2/2022 (đúng ngày 1 Tết âm lịch) tại SVĐQG Mỹ Đình.