Cầu thủ Uruguay lập kỷ lục thế kỷ tại World Cup

Dù không thể giúp Uruguay giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha song tiền vệ Rodrigo Bentancur vẫn có một ngày thi đấu ấn tượng tại lượt trận thứ 2 bảng H VCK World Cup 2022.

Rạng sáng 29/11, Uruguay đã có trận đấu thứ 2 tại World Cup 2022 khi đối đầu với Bồ Đào Nha trên SVĐ Lusail. Đội bóng Nam Mỹ buộc phải giành được một kết quả khả quan (từ hòa trở lên) ở cuộc đọ sức này mới hy vọng giành quyền vào chơi tại vòng knock-out. Thực tế, trong hiệp 1, các cầu thủ Uruguay đã thi đấu tương đối tốt khi cầm chân Bồ Đào Nha với tỷ số hòa 0-0. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Bruno Fernandes trong hiệp 2 đã khiến các học trò của HLV Diego Alonso phải ôm hận khi nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Dù thất bại song tiền vệ Rodrigo Bentancur vẫn có một ngày thi đấu ấn tượng, thậm chí còn lập kỷ lục chưa từng có tại VCK World Cup. Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế Tottenham đã thực hiện tới 19 pha thu hồi bóng sau 90 phút thi đấu. Đây là con số nhiều nhất mà một cầu thủ có thể thực hiện được trong một trận đấu tại các kỳ World Cup trong thế kỷ XXI.

Tiền vệ Rodrigo Bentancur đã khiến Ronaldo gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đọ sức rạng sáng 29/11 (theo giờ Việt Nam).

Chưa dừng lại ở đó, Bentancur còn dẫn đầu đội tuyển ở các thông số khác khi có: 27 đường chuyền bên phần sân đối phương, 2/2 lần rê bóng thành công và 7/11 lần tranh chấp tay đôi thành công. Theo Sofascore, Rodrigo Bentancur được chấm 7.0 điểm, cao thứ 2 đội tuyển (xếp sau Federico Valverde với 7.2 điểm).

Ở kỳ World Cup trên đất Qatar, Rodrigo Bentancur được xếp thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ bên cạnh Valverde và Vecino. Tiền vệ của Tottenham đóng vai trò đánh chặn và thu hồi bóng trong khi hai tiền vệ còn lại có xu hướng dâng cao để hỗ trợ tấn công.

Bentancur đang đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của đội tuyển Uruguay tại VCK World Cup 2022.

Từ đầu mùa, Bentancur cũng đang thể hiện phong độ cao khi có 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 21 trận đấu trong màu áo Tottenham. Sự xuất sắc của cầu thủ 25 tuổi đã giúp anh giành được niềm tin của HLV Diego Alonso và được điền tên vào danh sách tham dự VCK World Cup 2022.

Ở trận đấu cuối cùng, Bentancur cùng các đồng đội sẽ có trận đấu khó khăn trước Ghana. Họ sẽ buộc phải đánh bại đại diện của châu Phi, đồng thời hy vọng đội tuyển Bồ Đào Nha không để thua trước Hàn Quốc mới có thể giành quyền lọt vào vòng knock-out. Hai trận đấu ở lượt trận cuối bảng H sẽ diễn ra đồng thời vào lúc 22h ngày 02/12 tới đây.

 Trung Hiếu