CĐV Barca chầu chực ngoài sân Camp Nou để ngóng tin Messi

Thông tin Lionel Messi không tiếp tục gắn bó với Barca là cú sốc lớn với những cổ động viên trung thành của đội chủ sân Camp Nou.

Rạng sáng 6/8 (giờ Việt Nam), trang chủ Barca đăng tải thông báo không thể ký hợp đồng mới với Lionel Messi vì những quy định tài chính khắt khe của La Liga. Việc siêu sao người Argentina không còn gắn bó với sân Camp Nou là cú sốc lớn, kể cả khi anh từng đề đạt nguyện vọng ra đi cách đây một năm.
Rất nhanh chóng, truyền thông Tây Ban Nha đã có mặt ở bên ngoài sân Camp Nou để sẵn sàng cập nhật những tin tức nóng hổi nhất. Theo Fabrizio Romano, Barca và Messi đã đạt được thỏa thuận gia hạn, nhưng M10 cũng thông cảm khi CLB buộc phải để anh ra đi.
Những cổ động viên đầu tiên cũng sớm có mặt ở sân Camp Nou. Cách đây một năm, họ cũng là những người tới sân để bày tỏ nguyện vọng muốn Messi ở lại Barca sau khi cầu thủ này mâu thuẫn với cựu Chủ tịch Josep Bartomeu.
Bầu trời Camp Nou ảm đạm trong ngày ngôi sao số một của CLB rời đi. Messi đã hết hạn hợp đồng từ cuối tháng 6. Song, tất cả đều nghĩ cầu thủ này sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với kế hoạch phát triển tân Chủ tịch Joan Laporta đưa ra.
Nhiều cổ động viên chờ đến khi tối muộn, ngồi la liệt trên bãi cỏ bên ngoài sân Camp Nou để hy vọng vào một điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Việc biểu tượng của CLB ra đi là điều không dễ để chấp nhận, nhất là trong bối cảnh đội bóng đang đối diện với muôn vàn khó khăn.
Niềm tin của người hâm mộ Barca được thắp lại phần nào khi đội bóng cho thấy những dấu hiệu tích cực vào mùa giải trước với chức vô địch Copa del Rey, những bản hợp đồng mới ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 hay kết quả tích cực ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, tất cả những sự hy vọng này đều có được nhờ vào niềm tin Messi sẽ tiếp tục gắn bó với CLB.
Việc Messi rời đi càng trở nên khó chấp nhận với người hâm mộ Barca hơn, khi cầu thủ này không thể ở lại bởi các quy định về tài chính của La Liga chứ không phải mất niềm tin vào CLB như thời điểm cách đây một năm.
Trong suốt những năm qua, Messi luôn là ngôi sao số một cũng như biểu tượng của CLB. Anh trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và có 17 năm gắn bó với đội một. Phong độ ghi bàn và kiến tạo được duy trì đều đặn, cộng với những khoảnh khắc ma thuật trên sân đã đưa M10 trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.
Siêu sao người Argentina giành tới 32 danh hiệu trong màu áo CLB, trong đó có 4 Champions League và 10 La Liga. Ngoài ra, anh cũng là chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng châu Âu bên cạnh nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác. Messi đã để lại một di sản vĩ đại trong màu áo Barca. Bất cứ cầu thủ nào khoác lên mình chiếc áo số 10 của anh sau này cũng sẽ phải chịu áp lực rất lớn.
Không lâu sau khi Barca đăng tải thông báo, PSG đã tham gia vào cuộc chiến giành chữ ký của "El Pulga". Đội chủ sân Parc des Princes từng theo đuổi Messi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 nhưng thất bại. Năm nay, PSG đã chiêu mộ nhiều ngôi sao lớn để hiện thực hóa mục tiêu vô địch Champions League. Messi rất có thể là bản hợp đồng tiếp theo của gã nhà giàu nước Pháp.
 Tuấn Tú