CĐV phàn nàn vì chủ nhà Qatar bật điều hòa trong sân quá lạnh

Theo đó, một số CĐV cảm thấy lạnh khi hệ thống điều hòa nhiệt độ tại SVĐ Al Bayt được sử dụng vào ban đêm.

Sau quyền đăng cai World Cup 2022 thuộc về Qatar, rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra lo ngại về thời tiết khi mùa hè của nước chủ nhà rất khắc nghiệt với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 50°C. Tuy nhiên, họ đã giải quyết vấn đề này bằng việc xây dựng hệ thống điều hòa ở 7/8 SĐV tổ chức các trận đấu.

Theo ban tổ chức, với điều kiện như vậy, nhiệt độ trên khán đài và sân cỏ sẽ luôn dao động trong khoảng 20 độ C bất kể điều kiện thời tiết bên ngoài. Dù sau đó Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã quyết định chuyển sang tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông nhưng hệ thống điều hòa vẫn được sử dụng trên các khán đài. Bởi lẽ, nhiệt độ vào thời điểm hiện tại ở Qatar vào ban ngày vẫn mang đến sự khó chịu cho một số CĐV đến từ châu Âu.

Ở trong đêm khai mạc World Cup 2022, Qatar đã thu hút hơn 67.000 người hâm mộ kéo về SVĐ Al Bayt tại thành phố ven biển Al Khor. Do không khí vốn đã mát mẻ vào buổi đêm, địa điểm này càng lạnh hơn nhờ dàn điều hòa không khí ngoài trời. Chính vì lẽ đó mà một số người đã ước họ đã mặc quần áo ấm hơn.

Hệ thống làm mát được sử dụng vào ban đêm đã làm một số CĐV cảm thấy lạnh

Faisal Rasheed, cổ động viên 40 tuổi đến xem trực tiếp trận đấu đầu tiên của đội chủ Qatar cho biết, thời tiết khi đó khiến ông khá lạnh do điều hòa không khí được sử dụng. Vì thế, ông nghĩ rằng hệ thống này nên được tắt ở các trận đấu diễn ra vào ban đêm.

Chung cảm nhận với ông Rasheed là Mario Sanchez, cổ động viên đến từ Chicago (Mỹ). “Thực ra vào ban đêm nay tôi thấy hơi lạnh vì trời gió khá lớn”, người đàn ông 33 tuổi chia sẻ.

Được biết, các sân vận động tổ chức World Cup có một trạm làm mát gửi nước lạnh đến một số đơn vị xử lý không khí bên trong sân. Ngoài ra, một điểm khá thú vị là nước được sử dụng trong quá trình làm mát là nước thải tái chế. Hiện chỉ có sân 974 là địa điểm duy nhất không có hệ thống làm mát, nhưng tại đây chỉ tổ chức các trận đấu ban đêm.

 Anh Quân
Từ khóa: