CĐV và truyền thông Thái Lan thất vọng về đội nhà sau trận thua Việt Nam

Với những gì đã thể hiện, thật khó để những người yêu bóng đá tại xứ chùa Vàng hài lòng với các cầu thủ đội nhà.

Trước khi bước vào trận bán kết, U16 Thái Lan được đánh giá rất cao khi họ giành ngôi nhất bảng B. Trong khi đó, đối thủ của họ là Việt Nam chỉ xếp thứ 2 tại bảng A. Cũng chính vì lẽ đó mà đội bóng của HLV Phipop Onbo tỏ ra rất tự tin. Thậm chí, tiền vệ Thirawit Kaothan còn tuyên bố sẽ thắng kình địch và hướng đến chức vô địch.

Tuy nhiên, U16 Thái Lan đã không làm được như những gì họ mong muốn. Trong một ngày thi đấu tuyệt hay, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giành chiến thắng 2-0 với những pha lập công của Công Phương và Trọng Tuấn. Qua đó, “Những chiến binh sao vàng” giành vé vào chơi trận chung kết với Indonesia, đội đã đánh bại U16 Myanmar trên chấm luân lưu ở trận bán kết còn lại.

Ngay sau trận thua Việt Nam, rất nhiều CĐV Thái Lan đã lên tiếng chỉ trích đội nhà.

“Xem các cầu thủ thi đấu thật tồi tệ. Xấu hổ cho thất bại này là chưa đủ, bởi cấp độ nào cũng liên tục thua Việt Nam”, tài khoản Progolth bình luận dưới bài đăng của FA Thailand.

“Khi nào Việt Nam dự định không tham dự các giải nữa, có lẽ chúng ta mới có cơ hội vô địch. Các cầu thủ của họ phát triển không ngừng. Từ việc đội tuyển quốc gia Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup, U23 giành HCV SEA Games, giờ đến các đội trẻ tiếp tục thể hiện màn trình diễn chuẩn mực. Tôi không muốn nói rằng Việt Nam sẽ tới World Cup trước Thái Lan”, một cổ động viên chua chát nhận định.

Truyền thông Thái Lan đều tỏ ra thất vọng sau trận thua của đội U16

Trong khi đó NHM có tên Jaran bình luận: "Bóng đá Thái Lan hết thời rồi. Trước đây Việt Nam phải sợ Thái Lan trước trận đấu nhưng giờ chúng ta phải sợ Việt Nam”.

Không chỉ có CĐV mà truyền thông Thái Lan cũng tỏ ra rất thất vọng. Tờ Siamsport cho biết, U16 Thái Lan đã thi đấu lép vế hơn so với đối thủ và hai bàn thua đã chấm dứt giấc mơ vô địch của đội bóng xứ chùa Vàng.

Đối với tờ SMM Sport thì họ nhận định, tuy đã thi đấu rất nỗ lực nhưng U16 Thái Lan vẫn phải ngậm ngùi đón nhận thất bại 0-2 trước Việt Nam. Trong khi tờ Bola lại khen ngợi lối chơi phòng ngự kín kẽ cùng khả năng chớp thời cơ tốt của U16 Việt Nam và họ xứng đáng tiến vào trận chung kết.

Sau thất bại này, bóng đá Thái Lan chắc chắn sẽ cần phải tìm ra một kế hoạch cải tổ để lấy lại vị thế tại khu vực. Nếu không làm được điều này thì thật khó để họ hướng tới việc tham dự World Cup vào năm 2026.

 Tuấn Anh