Chanathip đắt giá gấp bao nhiêu lần Quang Hải theo transfermarkt?

Chanathip Songkrasin được Transfermarkt định giá cao hơn nhiều so với Quang Hải.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Theo trang dữ liệu Transfermarkt, Nguyễn Quang Hải được định giá 300.000 euro, tương đương hơn 7,7 tỷ đồng. Tiền vệ của CLB Hà Nội là một trong 4 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng trên Transfermarkt cao nhất của ĐT Việt Nam, bằng với Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn.

Trong khi đó, Transfermarkt định giá Chanathip Songkrasin lên tới 1,6 triệu euro (tương đương hơn 41 tỷ đồng). Con số này cao gấp hơn 5 lần Quang Hải. Cầu thủ có biệt danh "Messi Thái" cũng là người có giá trị chuyển nhượng ước tính cao nhất trong đội hình Thái Lan dự AFF Cup 2020. Đứng thứ hai là Theerathon Bunmathan (900 nghìn euro).

Chanathip có giá chuyển nhượng thực tế cao hơn giá ước tính trên Transfermarkt.

Quang Hải chưa bao giờ được chuyển nhượng trên thực tế. Anh là sản phẩm đào tạo của CLB Hà Nội và chơi cho đội bóng Thủ đô.

Ngược lại, Chanathip Songkrasin khởi nghiệp tại CLB BEC Tero Sasana và thành danh trong màu áo Muangthong United. Sau một vài mùa giải mượn Chanathip, Muangthong United mua lại cầu thủ này với giá chuyển nhượng không được tiết lộ.

Năm 2017, Muangthong United cho Consadole Sapporo (Nhật Bản) mượn Chanathip với mức phí 480 nghìn euro. Đến năm 2019, đội bóng của J-League quyết định chi ra 2,4 triệu euro để mua đứt ngôi sao số một của bóng đá Thái Lan. Con số đó vượt xa mức định giá của Transfermarkt cho Chanathip Songkrasin.