Chelsea nhọc nhằn giành Siêu cúp châu Âu

Sau 120 phút bất phân thắng bại, Chelsea chỉ có thể đánh bại Villarreal để giành Siêu cúp châu Âu sau loạt đá luân lưu.

Ghi bàn:

Chelsea: Hakim Ziyech (27')

Villarreal: Gerard (73')

Màn so tài giữa Chelsea và Villarreal là lần thứ 18 liên tiếp trận tranh Siêu cúp châu Âu có sự góp mặt của một đội bóng Anh hoặc Tây Ban Nha. Lần gần nhất không có đội nào từ hai quốc gia này dự Siêu cúp châu Âu đã từ năm 2003 (Porto 0-1 AC Milan).

Đây là lần thứ năm Chelsea góp mặt ở Siêu cúp châu Âu, nhưng 3 trận gần nhất The Blues đều thua (trước Atletico 2012, Bayern Munich 2013 và Liverpool 2019). Ở trận đấu trên sân Windsor Park, HLV Thomas Tuchel không có sự thay đổi nào so với đội hình đấu Tottenham ít ngày trước, các trụ cột vừa dự Euro 2020 đều ngồi dự bị.

Ziyech là người lập công cho The Blues.

Đúng như dự đoán, The Blues kiểm soát thế trận ở những phút đầu tiên. Phút thứ 9, quả tạt của Kai Havertz bị phá ra, N'Golo Kante đón bóng ở cự li 25m và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau 20 phút đầu tiên, Villarreal lùi sâu, nhường thế trận cho Chelsea và chỉ cầm bóng khoảng hơn 20%.

Phút thứ 27, thế cân bằng bị phá vỡ sau những nỗ lực gây sức ép của The Blues. Từ đường căng ngang của Kai Havertz, Timo Werner bỏ bóng cho Hakim Ziyech tung cú sút hạ gục thủ thành Asenjo.

Phút thứ 33, Villarreal có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Boulaye Dia dứt điểm từ khoảng cách 15m nhưng thủ thành Mendy đã phản xạ xuất sắc để cản phá.

Những pha tấn công bên cánh trái của Chelsea đang cho thấy hiệu quả, đặc biệt Ziyech thi đấu rất năng nổ. Nhưng ở phút thứ 41, Ziyech va chạm với Foyth và bị chấn thương vai. Anh buộc phải rời sân và nhường chỗ cho Pulisic.

Phút 45+3, Gerard Moreno tạt bóng cho Alberto Moreno dứt điểm đưa bóng dội xà ngang đáng tiếc.

Villarreal nỗ lực tấn công sau khi để thủng lưới.

Đầu hiệp 2, thủ môn Mendy mắc sai lầm khi phá bóng đúng vào chân Gerard Moreno, cầu thủ Villarreal đã tận dụng cơ hội này và ra chân rất nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Đại diện Tây Ban Nha rất tích cực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng phải đến phút thứ 73, họ mới tận dụng được cơ hội của mình. Từ pha phản công nhanh, Gerard Moreno phối hợp với Dia và dứt điểm vào góc cao tung lưới Chelsea. Rudiger và Christensen đã hơi mất tập trung trong tình huống này.

Thời gian còn lại của hiệp 1, bóng chủ yếu lăn ở phần giữa sân, hai đội đều chơi chặt chẽ và không mạo hiểm tấn công. Trận đấu bước vào hiệp phụ với kết quả hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Pha bóng nguy hiểm duy nhất trong hiệp phụ đầu tiên là cú sút chệch cột dọc của Pulisic. Sang hiệp phụ thứ 2, HLV Tuchel gây bất ngờ khi tung Kepa vào thay Mendy ở phút 120.

Sau 30 phút cân bằng, hai đội bước vào loạt penalty cân não. Kai Havertz sút hỏng ngay ở lượt đầu tiên, nhưng ở lượt sút thứ 2, Kepa đã cản thành công cú sút của Mandi. Sau đó, Alonso, Mount, Jorginho, Pulisic, Rudiger đều thực hiện thành công. Ở lượt đá thứ 7, Kepa cản thành công cú sút của Raul Albiol, giúp Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 6-5 trong loạt luân lưu, qua đó lên ngôi vô địch Siêu cúp châu Âu.

Thầy trò Tuchel giờ đây sẽ chuẩn bị cho trận khai màn Ngoại hạng Anh gặp Crystal Palace vào ngày 14/8. Trong khi đó, Villarreal sẽ tiếp đón Granada ở La Liga vào ngày 17/8.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (3-4-2-1): Mendy (Arrizabalaga, 119); Chalobah, Zouma (Christensen, 66), Rudiger; Hudson-Odoi (Azpilicueta, 82), Kante (Jorginho, 65), Kovacic, Alonso; Havertz, Ziyech (Pulisic, 43); Werner (Mount, 65)

Villarreal (4-3-3): Asenjo; Pedraza (Estupinan, 58), Torres, Albiol, Foyth; A.Moreno (Morlanes, 85), Capoue (Gaspar, 70), Trigueros (Gomez, 70); Dia (Raba, 86), Pino (Mandi, 91), G.Moreno

Chelsea ăn mừng sau loạt penalty.
 Phương Chi
Từ khóa: