Chỉ có một đại diện của ĐNÁ đi tiếp tại AFC Champions League

Kết thúc vòng bảng AFC Champions League, chỉ có duy nhất một đại diện của khu vực Đông Nam Á giành quyền đi tiếp.

Tại vòng bảng AFC Champions League mùa giải 2023-2024, bóng đá Đông Nam Á có đến 7 đại diện tham dự, gồm CLB Hà Nội ở bảng J, Johor Darul Tazim (Malaysia) và BG Pathum United (Thái Lan) ở bảng I, Buriram United (Thái Lan) bảng H, Kaya Iloilo (Philippines) ở bảng G, Bangkok United (Thái Lan) và Lion City Sailor (Singapore) ở bảng F.

Tuy nhiên, kết thúc loạt trận cuối cùng của vòng bảng khu vực Đông Á, chỉ có 1 đội của khu vực Đông Nam Á giành quyền đi tiếp. Theo đó, Bangkok United đã chơi xuất sắc, vượt mặt cả đội bóng giàu thành tích nhất của Hàn Quốc là Jeonbuk Hyundai Motors để giành vị trí nhất bảng F với 12 điểm, qua đó, tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Hầu hết các đội bóng Đông Nam Á khi đối đầu với các CLB đến từ phía Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đều thua rất chóng vánh. Tuy nhiên, vẫn có một số chiến thắng ấn townjg như CLB Hà Nội thắng Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) tại bảng J, đồng thời loại nhà đương kim vô địch khỏi cuộc chơi, hoặc Johor Darul Ta'zim thắng Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) tại bảng I.

Dù vậy, những chiến thắng vừa nêu chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng nhất thời của các đội bóng Đông Nam Á, không phải là sự ổn định về mặt thực lực và trình độ của các đội trong khu vực.

Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn khẳng định được đẳng cấp của nền bóng đá hàng đầu châu lục. Xứ sở kim chi có 3/4 đội tham dự giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp gồm Jeonbuk Hyundai Motors, Ulsan Hyundai và Pohang Steelers. Trong khi đó, Nhật Bản có 2/3 đại diện đi tiếp gồm Yokohama F. Marinos và Ventforet Kofu. Còn Shandong Taishan là đội bóng duy nhất của Trung Quốc tiến vào vòng 1/16.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh