Chủ tịch Barca sẵn sàng để Griezmann làm 'vật tế thần'

Joan Laporta, chủ tịch Barca, tiết lộ ban lãnh đạo đang xem xét những lời đề nghị dành cho các cầu thủ đội một, trong đó không loại trừ khả năng Antoine Griezmann sẽ rời sân Camp Nou để giúp CLB giải quyết khủng hoảng tài chính và cân bằng quỹ lương.

"Griezmann là cầu thủ của Barca. Cậu ấy còn hợp đồng với CLB. Chúng tôi vẫn đặt niềm tin vào Griezmann trừ khi hoàn cảnh thay đổi. Thị trường có một vài biến động và chúng tôi không phủ nhận việc đã nhận được sự quan tâm dành cho cầu thủ này. Đó là một dấu hiệu cho thấy phẩm chất của Griezmann", ông Laporta nói trong buổi lễ ra mắt tân binh Memphis Depay rạng sáng 23/7 (giờ Việt Nam).

Laporta sẵn sàng để Griezmann ra đi

Theo ESPN, Barca đã đàm phán với Atletico Madrid về một thỏa thuận hoán đổi. Griezmann sẽ trở lại CLB cũ Atletico Madrid, trong khi tiền vệ Saul Niguez ra đi theo chiều ngược lại. Tuy nhiên, quá trình đàm phán đang bị đình trệ do đôi bên không đạt được thỏa thuận về định giá cầu thủ.

Chủ tịch Barca nói thêm: "Chúng tôi đánh giá rất cao Griezmann. CLB đã đầu tư nhiều vào cậu ấy và hoàn toàn hài lòng. Không dễ gì để một đội bóng đưa ra lời đề nghị với cầu thủ đẳng cấp như vậy. Song, kỳ chuyển nhượng chỉ vừa mở cửa và Griezmann có cả một thị trường lớn để quyết định tương lai".

"Nếu mọi thứ bắt đầu thay đổi, chúng tôi sẵn sàng đón nhận các đề xuất bởi Barca đang trong thời điểm nhạy cảm về mặt tài chính. Chúng tôi phải cân đối ngân sách để tuân thủ những quy tắc về công bằng tài chính của liên đoàn", ông Laporta khẳng định.

Barca hiện nợ hơn 1 tỷ euro. Giới hạn chi tiêu của họ đã giảm từ 671 triệu euro xuống 347 triệu euro và dự kiến giảm thêm nữa vào mùa hè này.

Barca cần giải phóng quỹ lương để ký hợp đồng mới với Messi

Đội chủ sân Camp Nou cần giải phóng quỹ lương để có thể ký hợp đồng mới với Lionel Messi và đăng ký cầu thủ này cho mùa giải La Liga 2021/22. Theo ESPN, "El Pulga" đã đồng ý với một thỏa thuận miệng về bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Chủ tịch Laporta khẳng định việc gia hạn hợp đồng với Messi đang tiến triển tốt và các cầu thủ đội một cũng sẵn sàng giảm lương để hỗ trợ CLB.

Ngoài Griezmann, Giám đốc Bóng đá Mateu Alemany của Barca cũng xác nhận CLB đang bắt đầu đàm phán với người đại diện của Samuel Umtiti và Miralem Pjanic để đưa bộ đôi này rời Camp Nou. Trước đó, đội bóng đã chia tay Francisco Trincao theo dạng cho mượn, đồng thời bán Junior Firpo, Jean-Clair Todibo và Carles Alena.

Mùa giải trước, Barca khởi đầu chậm nhưng thi đấu ấn tượng ở giai đoạn hai. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ronald Koeman không thể cạnh tranh ngôi vô địch La Liga cho đến vòng đấu cuối và phải nhìn Atletico Madrid đăng quang. Copa del Rey là danh hiệu duy nhất họ giành được ở mùa giải vừa qua sau khi đánh bại Athletic Bilbao ở chung kết.

 Tuấn Tú