Griezmann hội quân cùng Barca: Trở lại để ra đi?

Antoine Griezmann sẽ không góp mặt trong trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải của Barcelona.

Theo Diario AS, Griezmann cùng với Clement Lenglet, đồng đội tại ĐT Pháp và các tuyển thủ Hà Lan, Frenkie De Jong, Memphis Depay đều đã trở lại tập luyện vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, những cầu thủ này chỉ tham gia một số bài tập giãn cơ và hồi phục thể trạng.

Griezmann không còn tương lai tại Barcelona

Griezmann là cầu thủ nguy cơ phải Camp Nou cao nhất, theo các nguồn thông tin đều khẳng định Barca đã sẵn sàng bán ngôi sao người Pháp trong nỗ lực đưa quỹ lương của họ về giới hạn lương của La Liga.

Đây là điều kiện bắt buộc để đội bóng xứ Catalan đăng ký những bản hợp đồng mới trong mùa hè này, bao gồm cả trường hợp của Lionel Messi.

Griezmann muốn tương lai của mình rõ ràng trước khi bắt đầu mùa giải mới, tuy nhiên điều đó là không đơn giản. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và các đội bóng siết chặt chi tiêu, phí chuyển nhượng và mức lương khổng lồ của ngôi sao người Pháp là trở ngại lớn cho việc tìm kiếm bến đỗ mới.

Trong thời gian gần đây, Griezmann được cho là có thể trở lại Atletico trong một thương vụ trao đổi cầu thủ, với Saul Niguez di chuyển theo chiều ngược lại.

Tuy nhiên thương vụ này chưa thể diễn ra bởi khúc mắc chính nằm ở vấn đề tiền lương. Atletico muốn bán Saul cũng là để giảm bớt quỹ lương của họ, vì thế việc đem về Griezmann không phù hợp với chiến lược chuyển nhượng của Los Rojiblancos.

Griezmann và Simeone có mối quan hệ rất tốt

HLV Simeone của Atletico Madrid mới đây cũng đã có những phát biểu đầu tiên về khả năng Griezmann quay trở lại sân Wanda Metropolitano.

Chiến lược gia người Argentina cho biết: “Tôi có một mối quan hệ rất tốt đẹp với Antoine. Những đứa trẻ nhà tôi cũng thường chơi với con cậu ấy. Trên tất cả, vì những gì cậu ấy đã cống hiến cho Atletico, tôi muốn cậu ấy thành công ở Barcelona, cậu ấy là một cầu thủ phi thường.”

Khi được hỏi về nhu cầu của Atletico trong kỳ chuyển nhượng này, Simeone nói thêm: “Có những vị trí cần cải thiện trong đội, chúng tôi cần một tiền đạo. Một người khác cũng sẽ đến nếu không phải là Griezmann. CLB sẽ quyết định điều gì là tốt nhất về mặt kinh tế”.

Rào cản về tiền lương đang khiến cho tương lai của Griezmann vẫn bất định ở thời điểm hiện tại. Ngay cả khi Atletico bán được Saul, họ cũng sẽ phải cân nhắc nếu muốn đưa Griezmann trở lại.

Một giải pháp mượn người và chi trả một phần lương có thể tháo gỡ tình trạng hiện tại, nhưng đó chắc chắn không phải điều mà Barcelona mong muốn. Griezmann phải chấp nhận giảm đáng kể thu nhập, hoặc chờ đợi một đại gia nào đó hứng thú với mình.

 Hoàng Giang