Chủ tịch CLB Thanh Hóa đề nghị VFF sử dụng trọng tài ngoại để đảm bảo công bằng

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Thanh Hóa bức xúc về công tác trọng tài và đề nghị VFF thuê trọng tài ngoại để điều hành những trận đấu quan trọng tại V.League.

Tại vòng 13 V.League diễn ra vào cuối tuần trước, CLB Thanh Hóa đã nhận thất bại sát nút 1-2 trước Bình Định. Đáng nói trong trận đấu này, nhiều quyết định của trọng tài gây tranh cãi.

Ở thời gian bù giờ của hiệp 1, Gustavo đưa bóng vào lưới CLB Bình Định bằng pha đánh đầu nhưng không được công nhận. Trọng tài Nguyễn Đình Thái cho rằng, tiền đạo này phạm lỗi với hậu vệ Dương Thanh Hào khi bật cao tranh chấp trong vùng cấm.

Đến phút thứ 70 của trận đấu, tiền đạo Văn Thắng của CLB Thanh Hóa đã sút tung lưới đối phương nhưng trọng tài nhận định cầu thủ này đã mắc lỗi việt vị trước khi đệm bóng và lưới của thủ môn Minh Hoàng. Trong tình huống này, Văn Thắng đứng ở vị trí nhạy cảm khi Đình Trọng đang theo sát pha bóng của tiền vệ Pinto. Lãnh đạo và ban huấn luyện Thanh Hoá cho rằng cầu thủ của họ không việt vị.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa Thanh Hóa với Topenland Bình Định.

Sau trận đấu, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Thanh Hóa tỏ ra vô cùng bức xúc với các quyết định của trọng tài. Ông Đoan đề xuất VFF cần điều chỉnh lại công tác trọng tài ở mùa giải năm nay.

"VFF cần điều chỉnh lại công tác trọng tài ở mùa giải năm nay. Nếu một số trọng tài có chuyên môn kém thì chất lượng V.League sẽ bị khán giả coi rẻ. Các cầu thủ chẳng khác nào bị cướp công một cách trắng trợn trên sân cỏ.

Trọng tài có thể chưa đủ chuyên môn. Trong một giây lát, trọng tài đã cướp đi nỗ lực của cả một đội bóng, cướp đi lòng tin của người hâm mộ. Họ làm cho các ông bầu như chúng tôi cảm thấy chán nản", chủ tịch câu lạc bộ Thanh Hoá cho biết.

Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch CLB Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, ông Cao Tiến Đoan cũng đề nghị ban tổ chức V.League cần tính tới phương án thuê trọng tài ngoại để điều hành những trận đấu quan trọng của mùa giải.

"Chúng tôi bỏ hàng trăm tỉ nuôi đội bóng chứ không phải ít. Cứ như thế này, V.League sẽ càng giảm sút giá trị trong mắt người hâm mộ. Đến lúc phải xem xét lại công tác quản lý, phân công, tuyển chọn các trọng tài, không thể cứ như vậy mãi được. Ban tổ chức cần khẩn trương tính tới việc thuê trọng tài ngoại điều hành những trận đấu quan trọng của mùa giải", Chủ tịch của CLB Thanh Hóa chia sẻ.

Hiện tại, CLB Thanh Hóa vẫn đang xếp thứ 8/13 trên bảng xếp hạng. Tại vòng 14 tới đây, đội bóng xứ Thanh sẽ phải hành quân đến sân Hàng Đẫy để đối đầu với Viettel.

 Thanh Thanh