Chủ tịch Perez tuyên bố tái khởi động dự án Super League

Mới đây, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã có những phát biểu khiến nhiều người bất ngờ về dự án European Super League.

Vào tháng 4/2021, Real Madrid cùng 11 CLB hàng đầu châu Âu khác đã tuyên bố sẽ thành lập một giải đấu European Super League không thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Tuy nhiên, do vấp phải sự phản đối của nhiều CĐV, cầu thủ cũng như sự uy hiếp của cơ quan quyền lực nhất bóng đá lục địa già mà rất nhiều cái tên đã rút lui.

Tuy nhiên, 3 đội bóng chủ chốt trong dự án Super League là Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn chưa từ bỏ việc hiện thực hóa tham vọng của mình. Minh chứng cho điều này là tuyên bố mới đây của người đứng đầu đội bóng hoàng gia, Florentino Perez.

Theo đó, trong buổi phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng của Los Blancos. Cuộc họp tập trung vào việc lấy ý kiến đồng thuận của các thành viên về ngân sách của câu lạc bộ trong mùa giải này. Ông Perez đã chia sẻ rằng:

Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn chưa từ bỏ ý định thành lập Super League

“Để khắc phục một vấn đề, trước tiên bạn phải nhận ra rằng bạn có một vấn đề. Môn thể thao yêu quý của chúng ta đang 'bị bệnh'. Nó đang mất dần vai trò thủ lĩnh của một môn thể thao toàn cầu.

Giới trẻ ngày càng ít quan tâm hơn tới bóng đá. Các thế hệ mới quan tâm tới các loại hình khác hơn. Họ đang yêu cầu một sản phẩm chất lượng mà bóng đá không thể cung cấp bởi vì các giải đấu hiện tại không đủ sức thu hút họ”.

Đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng các giải đấu châu Âu phải thay đổi, để mang đến cho NHM những trận đấu đỉnh cao quanh năm giữa các đội mạnh nhất với những cầu thủ giỏi nhất thi đấu”.

Chủ tịch Real Madrid cho biết, các giải đấu hiện tại đang không đáp ứng được yêu cầu của NHM

Ngoài ra, ông Perez còn làm một phép so sánh Super League và các trận đấu kinh điển của môn quần vợt để chứng minh thể thức của Super League không hề nhàm chán như nhiều người nghĩ.

“Trong quần vợt nam, Nadal và Federer đã thi đấu với nhau 40 lần trong 15 năm. Cho đến nay, Nadal và Djokovic đã đối đầu nhau 59 lần sau 16 năm. Điều này có nhàm chán không? Những cuộc đụng độ lịch sử này đã phát triển quần vợt nói chung. 

Thể thức Super League sẽ không bao giờ là trở ngại ngăn cản một cuộc đối thoại mang tính xây dựng và tự do nhằm giải quyết những vấn đề rất nghiêm trọng của bóng đá châu Âu. Những vấn đề mà chúng tôi phải khẩn trương giải quyết”, ông chủ của Real Madrid nói thêm.

 Tuấn Anh