Chuyến bay đến Madrid của MU bị hủy phút chót

Chuyến bay của MU đến Madrid chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Atletico đã bị hủy vào phút chót do ảnh hưởng từ căng thẳng Nga-Ukraine.

Theo thường lệ, MU thường sử dụng chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot (Nga) cho các trận đấu ở châu Âu theo thỏa thuận thương mại.

Hãng hàng không Nga có thể coi là hãng đơn vị di chuyển chính thức của MU và đã là nhà tài trợ hợp tác lâu năm với đội chủ sân Old Trafford.

Nhưng chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 4 giờ chiều (giờ Anh) với điểm đến là thủ đô Tây Ban Nha vào hôm qua (23/2) đã bị hủy bỏ phút chót, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine ngày càng gia tăng.

MU đã hạ cánh an toàn xuống Madrid.

Kế hoạch thay đổi bất ngờ, thầy trò HLV Ralf Rangnick đã chuyển sang sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Titan Airways có trụ sở tại Anh. Dự kiến, họ sẽ có mặt ở Madrid vào đêm muộn.

Theo The Athletic, MU và Aeroflot đã thống nhất hủy chuyến bay đến Madrid. Nguyên nhân là do Nga đã đưa quân tới vùng ly khai ở miền đông Ukrainet trên danh nghĩa lực lượng “duy trì hòa bình". Hành động này của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị lên án mạnh mẽ bởi nhiều nước ở châu Âu, trong đó có sự phản đối của Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Rất có thể phương Tây sẽ khởi động trừng phạt Nga sau khi quốc gia này chống lại Ukraine, và bóng đá cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Trận chung kết Champions League mùa này dự kiến diễn ra tại Gazprom Arena, ở St Petersburg vào ngày 29/5 có thể sẽ phải dời địa điểm.

Các hành động của Matxcơva (Moscow) nhắm đến Ukraine sẽ khiến nước Nga bị cả thế giới cô lập. Chính Thủ tướng Boris Johnson từng khẳng định "không thể tổ chức giải đấu bóng đá ở một quốc gia có âm mưu xâm lược các quốc gia có chủ quyền khác như Nga".

Bộ trưởng Văn hóa Nadine Dorries cũng tuyên bố họ sẽ tổ chức các cuộc đàm phán khẩn với UEFA để thảo luận về các phương án khác cho trận chung kết. Nếu hai đại diện nước Anh góp mặt trong trận chung kết, khả năng cao sân Wembley sẽ được lựa chọn để đăng cai trận đấu đáng chờ đợi nhất châu Âu mùa này.

 Phương Chi