Chuyên gia Phan Anh Tú: “Quang Hải chọn không đúng đội bóng”

Việc đội bóng nước Pháp thiên hơn về cách chơi giàu tính thể lực đã khiến Quang Hải gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi.

Quãng thời gian đầu sau khi chuyển đến Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được trao nhiều cơ hội và anh cũng đã nỗ lực để thể hiện mình. Tuy nhiên, ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam không để lại bất kỳ dấu ấn cụ thể nào như bàn thắng hay kiến tạo trong 6 trận đấu đầu tiên tại Ligue 2.

Chính vì lẽ đó mà trong hai trận đấu gần nhất trước St-Etienne và Laval, HLV Didier Tholot đã để Quang Hải ở trên ghế dự bị và không sử dụng anh bất kỳ phút nào.

Đáng chú ý, khi cầu thủ 25 tuổi không ra sân, Pau FC lại chơi tốt dần lên khi họ giành được có 4 điểm ở Ligue 2 sau một trận hòa và một trận thắng. Với phong độ đang tốt của Henri Saivet, nhiều khả năng tiền vệ 25 tuổi vẫn sẽ phải ngồi dự bị trong quãng thời gian tới đây.

Theo nhận định của chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú mới đây, lối chơi thiên về thể lực đã khiến Quang Hải khó thích nghi. Cụ thể, người đàn ông thường xuyên xuất hiện trong các chường trình bình luận bóng đá của VTV cho biết:

Quang Hải đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của Pau FC

“Quang Hải cần có những đồng đội tốt, phối hợp và hỗ trợ nhau. Tôi theo dõi Pau FC từ đầu giải thì thấy đội bóng này có lối chơi thiên về thể lực và đá rất tự do. Đây là cách chơi mà các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn để thích nghi.

Nếu Pau FC chơi có ý tưởng, các cầu thủ biết cách phối hợp thay vì mạnh ai nấy đá như hiện nay có lẽ Quang Hải đã có đất diễn. Nói tóm lại là Pau FC không chơi đập nhả để tạo ra nhiều tình huống khác nhau. Họ thích rê bóng thì rê, thích chuyền thì chuyền, không có một kế hoạch, sự nhuần nhuyễn nào cả.

Ngoài yếu tố chuyên môn, có lẽ Quang Hải còn đang thiếu vận. Vận ở đây là cầu thủ này chọn không đúng đội bóng. Nếu Quang Hải chơi cho một đội mạnh hơn, có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội, qua đó thích nghi nhanh hơn.

Còn ở Pau FC, Quang Hải thậm chí còn gặp khó bởi những yếu tố ngoài bóng đá. Nhìn chung Hải không gặp may khi lựa chọn Pau FC để thử sức trong lần đầu xuất ngoại”.

 Tuấn Anh