Công Phượng đang có mùa giải đáng quên nhất tại V.League

Tính đến hiện tại, màn trình diễn của chân sút quê Nghệ An đang khiến nhiều NHM của anh cảm thấy thất vọng.

Sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng, Hoàng Anh Gia Lai vào lúc này lại đang thể hiện một phong độ tệ hại tại V.League 2022. Theo đó, đội bóng phố Núi đã trải qua chuỗi 10 trận đấu liên tiếp không biết đến mùa chiến thắng với 5 lần chia điểm và 5 thất bại.

Ở vòng đấu gần nhất, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng HAGL đã phải rất vất vả mới có thể giành được 1 điểm trước Topenland Bình Định sau quả penalty đầy tranh cãi trong những phút cuối. Tuy nhiên, kết cục của cặp đấu này có thể đã khác nếu Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội quả 11m đầu tiên.

Cụ thể, trong tình huống đối mặt với người đồng đội ở đội tuyển Việt Nam là Văn Lâm, Công Phượng đã thực hiện cú đá theo kiểu panenka. Tuy nhiên, quyết định này của cựu sao Sint-Truidense đã không thể đánh lừa được thủ môn của Bình Định.

Công Phượng và HAGL vào lúc này đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt phong độ

Trong quá khứ, tính từ năm 2013 đến 2020, Công Phượng đã có 31 lần sút phạt đền. 1/3 trong số đó anh thực hiện không thành công. Riêng về kiểu sút panenka, trước khi bị Văn Lâm bắt bài ở trận đấu mới đây, ngôi sao quê Nghệ An đã có 5 lần thực hiện cú sút như vậy. 2 trong số 5 lần đó, anh thực hiện không thành công.

Sau trận đấu, rất nhiều CĐV đã chỉ trích Công Phượng về quyết định đá phạt đền có phần tự tin thái quá. Không những thế một số CĐV còn cho rằng, chân sút sinh năm 1995 ở V.League 2022 đang không có phong độ tốt như những mùa giải trước đó.

Được biết, tại giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam mùa này Công Phượng mới chỉ có được 5 bàn sau 15 lần ra sân. Nếu tịt ngòi trong phần còn lại, tiền đạo 27 tuổi sẽ có lần đầu tiên không thể chạm đến cột mốc 6 pha lập công.

Ở các năm 2015, 2020, 2021, Công Phượng đều ghi được 6 bàn chung cuộc. Tại V.League 2017, Công Phượng ghi 7 bàn. Tại V.League 2018, Công Phượng đã có tới 12 lần ăn mừng.

 Anh Quân