Công Phượng nguy cơ tiếp tục bỏ lỡ đấu với Hải Phòng

Tiền đạo Công Phượng đã không thể tham dự trận cầu tâm điểm với Hà Nội FC ở vòng đấu trước do mắc cúm A. Và nhiều khả năng, cầu thủ này sẽ tiếp tục không có mặt trong cuộc tiếp đón Hải Phòng FC ở vòng 13 tới.

Công Phượng mắc cúm A ngay trước thềm trận đấu với Hà Nội FC. Đó là trận đấu mà HLV Kiatisuk đã dự định để tiền đạo mang áo số 10 đá chính cùng chiếc băng đội trưởng. Tuy nhiên, Công Phượng đã không thể thi đấu vì mắc cúm A và phải nhập viện ngay đêm trước khi trận đấu diễn ra.

Công Phượng sẽ tiếp tục vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Dù hiện tại, tiền đạo quê Nghệ An đã xuất hiện và trở về Pleiku song anh vẫn chưa có được tình trạng sức khỏe tốt nhất. Trong các buổi tập vừa qua của HAGL, Công Phượng cũng không thể góp mặt. Điều đó đồng nghĩa, khả năng ra sân ở cuộc tiếp đón Hải Phòng FC tới đây của chân sút này sẽ là rất thấp. Đây sẽ là tổn thất lớn đối với HLV Kiatisuk khi chân sút sinh năm 1995 đang khá "mắn bàn" ở mùa giải năm nay khi đã nổ súng ngay trận đầu quay lại sau chấn thương.

Việc thiếu vắng Công Phượng buộc HLV Kiatisuk phải có những sự tính toán khác và trao niềm tin vào tân binh Bruno trên hàng công. Bên cạnh sự vắng mặt của Công Phượng vì lý do sức khỏe, HAGL cũng sẽ không có được sự phục vụ của Nguyễn Phong Hồng Duy vì cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Châu Ngọc Quang sẽ bỏ lỡ cơ hội đối đầu với CLB chủ quản vì lý do gia đình.

Bên phía Hải Phòng FC, họ cũng sẽ không có được sự phục vụ của Châu Ngọc Quang vì lý do gia đình. Tuy nhiên, với việc vừa tăng cường thêm trung vệ Đặng Văn Tới, nhiều khả năng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ "giải phóng" Mpande khỏi nhiệm vụ phòng ngự và đưa cầu thủ này lên đá cặp tiền đạo cùng Rimario. Nếu thực sự điều này xảy ra, hàng thủ của HAGL chắn chắn sẽ có một ngày làm việc vô cùng vất vả.

Hiện tại, HAGL và Hải Phòng FC đang xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 với lần lượt 19 và 17 điểm sau 11 trận đấu. Chính vì thế, cuộc đọ sức trên sân Pleiku vào lúc 17h ngày 19/08 tới sẽ rất đáng được chờ đợi.

 Trung Hiếu