Covid-19 phá nát đội hình, Tottenham xin hoãn trận gặp Brighton

Tottenham xin hoãn trận đấu với Brighton cuối tuần này khi có tới 8 cầu thủ mắc Covid-19.

Tottenham nhận tin dữ sau vòng 15 Ngoại hạng Anh khi có 11 thành viên, trong đó có 7 cầu thủ mắc Covid-19. Đội bóng này phải thực hiện xét nghiệm toàn đội thêm một lần nữa và tiếp tục phát hiện ra các trường hợp dương tính. Tổng cộng, Tottenham có 13 thành viên mắc Covid-19, trong đó có 8 cầu thủ. HLV Antonio Conte xác nhận thông tin này.

"Vấn đề là chúng tôi ngày nào cũng có thêm người mắc Covid-19. Có những người hôm trước không mắc nhưng hôm nay lại dương tính, mà chúng tôi vẫn tiếp tục tiếp xúc với nhau. Đó là một vấn đề nghiêm trọng", nhà cầm quân người Italia cho biết. HLV Conte dành toàn bộ thời lượng phần trả lời họp báo của ông - chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút - để nói về tình hình Covid-19 ở Tottenham.

Son Heung-min là một trong những cầu thủ mắc COVID-19.

Tottenham mất tới 8 cầu thủ nhưng theo quy định của UEFA, một đội bóng vẫn phải ra sân nếu có đủ tối thiểu 13 người để đăng ký thi đấu. HLV Antonio Conte lo ngại rằng nếu thực hiện theo quy định một cách máy móc sẽ khiến tình hình dịch bệnh trở nên tồi tệ thêm.

HLV trưởng của Tottenham nói: "Tất cả mọi người đều hơi sợ một chút. Ai cũng có gia đình. Tại sao chúng ta lại phải mạo hiểm? Hai ngày, hai ca dương tính. Ngày mai sẽ là ai? Tôi ư? Không biết nữa. Tôi mắc thì tốt hơn là cầu thủ mắc, nhưng tôi nghĩ điều này không ổn cho tất cả mọi người".

Các cầu thủ có kết quả xét nghiệm Covid-19 phải thực hiện cách ly 10 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ không đủ điều kiện ra sân ở vòng 16 Ngoại hạng Anh. Báo chí xứ sương mù cho biết Tottenham đã đề nghị với ban tổ chức giải đấu về việc hoãn trận gặp Brighton vào cuối tuần này.

Những cầu thủ mắc Covid-19 của Tottenham được xác nhận là Son Heung-min, Lucas Moura, Bryan Gil, Ben Davies, Emerson Royal và Cristian Romero. Ngoài ra, đội bóng của HLV Antonio Conte cũng không có sự phục vụ của Giovani Lo Celso và Sergio Reguilon vì chấn thương.

Tottenham đang có phong độ tốt trước khi trở thành ổ dịch Covid-19. Trong 6 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, đội bóng thành London giành được 4 chiến thắng, hòa 1 trận và chỉ có 1 thất bại.

Tuy nhiên, chuỗi phong độ ấn tượng này có nguy cơ bị gián đoạn vì những tổn thất về lực lượng. Trong vòng 10 ngày tới, thầy trò HLV Antonio Conte phải thi đấu tới 4 trận, lần lượt chạm trán Rennes, Brighton, Leicester City và Liverpool.

 Minh Minh