Cù Văn Hoàn, phụ công đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam là ai?

Cù Văn Hoàn là một trong những niềm hi vọng của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 31.

Cù Văn Hoàn nổi bật trong làng bóng chuyền Việt Nam. Dân bóng chuyền đa số là những người có chiều cao rất tốt, nhưng không có nhiều vận động viên cao tới 2 mét như Cù Văn Hoàn.

Anh là vận động viên của CLB Tràng An Ninh Bình. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cầu thủ nào của giải bóng chuyền vô địch quốc gia có chiều cao tốt hơn Cù Văn Hoàn.

Cù Văn Hoàn có tên trong danh sách đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự SEA Games 31. Đây là điều không bất ngờ chút nào. Anh là trụ cột của CLB Tràng Anh Ninh Bình vô địch quốc gia năm 2021.

Cù Văn Hoàn sinh năm 1996, quê gốc Nam Định. Anh chơi ở vị trí phụ công, từng ăn tập ở CLB Không lực Hoàng gia Thái Lan. Khoảng thời gian "du học" ở nước bạn giúp Cù Văn Hoàn tiến bộ đáng kể.

Chiều cao 2 mét rõ ràng là một lợi thế của Cù Văn Hoàn. Anh là một tay chắn lợi hại khi xuất hiện ở sát lưới.

Tuy nhiên, phải đến đầu năm 2022, Cù Văn Hoàn mới được gọi lên đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên. SEA Games 31 sẽ là giải đấu quốc tế đầu tiên mà Cù Văn Hoàn được góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Chính màn trình diễn xuất sắc tại giải bóng chuyền VĐQG năm 2021 trong màu áo nhà vô địch Tràng An Ninh Bình đã mở ra cơ hội dự SEA Games 31 cho Cù Văn Hoàn. HLV Li Huan Ning không thể bỏ qua một phụ công đang có phong độ tốt đồng thời sở hữu thể hình lý tưởng.