Cục diện bảng B: ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại khỏi AFF Cup

Trận hòa Indonesia tạo nên một mối nguy cho ĐT Việt Nam. Chỉ cần hòa Campuchia ở lượt cuối, thầy trò Park Hang Seo chắc chắn đi tiếp mà không cần phải quan tâm tới kết quả trận còn lại. Nhưng nếu thua, thì nguy cơ bị loại vẫn có.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020  

Bị Indonesia cầm chân, ĐT Việt Nam vẫn đứng thứ 2 bảng B

Công Phượng chấn thương sau màn chơi xấu của Indonesia

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Campuchia trước AFF Cup 2021

Đội tuyển Việt Nam đã mất quyền tự quyết ngôi đầu bảng khi chỉ hoà Indonesia trong trận đấu mà thầy trò Park Hang Seo thắng là chắc chắn vào bán kết. Thậm chí, kịch bản điên rồ có thể xảy ra, đó là Công Phượng và các đồng đội sẽ bị loại. 

Trường hợp này xảy ra khi ĐT Việt Nam thua Campuchia, đồng thời Indonesia thua Malaysia, và phải đảm bảo tiêu chí hiệu số bàn thắng bại của Việt Nam kém hơn Indonesia, hoặc nếu hiệu số bằng nhau thì số bàn thắng của Việt Nam cũng phải kém Indo. Ví dụ, Việt Nam thua 0-1 trước Campuchia. Indonesia cũng thua 0-1 trước Malaysia. Lúc bấy giờ, hai đội Việt Nam và Indonesia cùng có được 7 điểm và xếp sau Malaysia có 9 điểm.

Khi đó, Việt Nam và Indonesia sẽ phải xét chỉ số phụ để phân hạng nhì và ba. Do hoà nhau 0-0 nên tiêu chí hiệu số bàn thắng bại được đưa ra. Việt Nam đang có hiệu số thấp hơn 1 đơn vị so với Indonesia. Nếu như vậy, Việt Nam sẽ đứng thứ 3 và bị loại.

ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp

Phần còn lại, khả năng Việt Nam vào bán kết là rất lớn. Đơn giản nhất, chỉ cần không thua Campuchia là đủ điều kiện. Chỉ là Việt Nam đứng nhất hay nhì bảng mà thôi.

Ở lượt trận cuối vào ngày 19/12, nếu Indonesia đánh bại Malaysia, Việt Nam cần thắng Campuchia với cách biệt nhiều hơn ít nhất hai bàn so với những gì Indonesia làm được nếu muốn chiếm đỉnh bảng B.

 Tùng Anh