Bị Indonesia cầm chân, ĐT Việt Nam vẫn đứng thứ 2 bảng B

Đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Indonesia và phải chấp nhận chia điểm ở lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020.

Lịch thi đấu AFF Cup 2020

Kết quả: Việt Nam 0-0 Indonesia

Indonesia tiến bộ nhiều so với trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6. Tuy nhiên, khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo vẫn lép vế toàn tập.

Các học trò của HLV Shin Tae-yong ghi tới 9 bàn vào lưới Lào và Campuchia ở 2 trận đầu tiên. Dù vậy, trước đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Indonesia không thể tạo ra nổi một cơ hội nào trong nửa đầu trận đấu. Thay vào đó, Indonesia phải lùi đội hình về sâu ở sân nhà với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ khoảng 30%.

Đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Park Hang-seo chơi bóng chủ động giống như những gì đã thể hiện ở trận đấu với Malaysia. Công Phượng và đồng đội chơi áp sát ngay từ sân đối phương khiến Indonesia không thể tổ chức lên bóng.

Khi đội tuyển Việt Nam nắm quyền kiểm soát với những pha xử lý bóng, phối hợp thanh thoát, Indonesia chống đỡ bằng lối chơi quyết liệt như thường thấy. Rất nhiều lần các cầu thủ Việt Nam nằm sân sau những tình huống vào bóng rát của đối phương.

ĐT Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn trong hiệp 1. HLV Park Hang-seo tung thêm Tiến Linh, Đức Chinh rồi Văn Toàn vào sân sau giờ nghỉ. Nhà đương kim vô địch vẫn chiếm ưu thế hoàn toàn với một lối chơi chủ động.

Dù vậy, các cầu thủ Indonesia vẫn chơi phòng ngự theo phong cách tử thủ đầy quyết tâm. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ tập trung vào phá bóng và không đầu tư cho những tình huống tấn công. Các học trò của HLV Shin Tae-yong đã thành công với cách chơi này.

Đội tuyển Việt Nam dần bế tắc và không duy trì được sức ép lên hàng phòng ngự đối phương. Những cơ hội xuất hiện trong hiệp 2 ít hơn dù đội tuyển Việt Nam đã chuyển sang chơi với sơ đồ 2 tiền đạo.

Không thể tìm được đường vào khung thành Indonesia, đội tuyển Việt Nam chấp nhận chia điểm với tỉ số hòa 0-0. ĐT Việt Nam vẫn chưa chắc giành quyền đi tiếp và cần thêm ít nhất 1 điểm trước Campuchia để giành vé vào bán kết. Trong khi đó, Indonesia cũng phải giành được ít nhất 1 kết quả hòa ở trận gặp Malaysia ở lượt trận cuối.

Đội hình thi đấu

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thành Chung, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức

Indonesia: Ernando, Edo, Rizky, Asnawi, Alfeandra, Evan, Rachmat, Ricky, Irfan, Kushedya, Dedik

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC