Đại học TDTT Bắc Ninh lên ngôi vô địch VSL-S1

Bàn thắng duy nhất của Hoàng Lương ở đầu hiệp 1 đã giúp Đại học TDTT Bắc Ninh đánh bại CĐ FPT Polytechnic để trở thành nhà vô địch đầu tiên của Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022.

Được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch, TDTT Bắc Ninh cũng cho thấy tham vọng của mình khi tạo ra sức ép lên đối phương ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 3, từ một pha phát động tấn công của đội trưởng Quang Đạt, cơ hội đến với Vũ Hoàng Lương và số 11 của đại diện đến từ Bắc Ninh tung ra cú dứt điểm chìm đầy hiểm hóc về phía góc gần đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Có được bàn thắng sớm khiến cho sự tự tin của các học trò HLV Nguyễn Sơn càng thêm phần hưng phấn và tự tin. TDTT Bắc Ninh chậm rãi kiểm soát thế trận với khả năng cầm bóng rất tốt của các cá nhân. Quang Đạt, thủ quân mang áo số 18 thi đấu nổi bật khiên liên tiếp có những tình huống sút xa từ cái chân phải uy lực của mình khiến cho khung thành của thủ môn Minh Khang không ít lần chao đảo.

Trong khi đó, FPT Polytechnic vẫn sử dụng lối chơi bóng bổng quen thuộc của mình. Tuy vậy, với lợi thế thể hình của Quang Đạt và các đồng đội, TDTT Bắc Ninh dễ dàng hóa giải những đợt lên bóng của đối thủ. Phút 20, sau những nỗ lực, FPT Polytechnic có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha đá biên, thủ thành Anh Quang đám bóng không tốt đưa bóng đến chân của Tấn Bình. Tuy vậy, cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 9 lại quá hiền để có thể đánh bại thủ thành bên phía TDTT Bắc Ninh.

Lối chơi chắc chắn pha lẫn với sự tinh quái đúng chất phủi Bắc của các cầu thủ TDTT Bắc Ninh thực sự làm khó cho các cầu thủ FPT Polytechnic. 30 phút đầu khép lại với cách biệt 1 bàn cho đại diện tới từ xứ Kinh Bắc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, FPT Polytechnic bắt đầu đẩy nhanh hơn tốc độ để mong muốn tìm kiếm bàn gỡ hòa. Liên tiếp những sự thay đổi được HLV Phú “ngựa” đưa ra nhằm mang lại hiệu quả. Tuy vậy, TDTT Bắc Ninh vẫn cho thấy sự chắc chắn và chặt chẽ của mình. Đội bóng đại diện Kinh Bắc cho thấy được bản lĩnh của những cầu thủ từng thi đấu những sân chơi đỉnh cao như HPL hay VSC tại khu vực miền Bắc.

Nỗ lực của đoàn quân áo cam giúp họ có được hàng loạt những cơ hội ngon ăn. Thế nhưng, sự vô duyên của các chân sút cũng như tài năng của thủ môn Anh Quang đã khiến cho những pha hãm thành của FPT Polytechnic cứ thế trôi qua một cách đầy tiếc nuối.

60 phút khép lợi với thắng lợi tối thiểu cho Đại học TDTT Bắc Ninh và trở thành nhà vô địch đầu tiên của Giải vô địch bóng đá sinh viên 7 người quốc gia VNPAY Cup 2022 (VSL-S1).

Theo Vietfootball

 Thanh Thanh
Từ khóa: