Đại thắng Bình Dương, thầy trò HLV Đức Thắng sẵn sàng "đại chiến" với Hà Nội FC

Tối 28/08, Topenland Bình Định đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Becamex Bình Dương trên sân nhà Quy Nhơn. Chiến thắng này cũng giúp HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò có sự chuẩn bị tốt về tâm lý trước khi ra Bắc tái đấu với Hà Nội FC.

Topeland Bình Định bước vào cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà trong bối cảnh vẫn chưa có được sự phục vụ của tân binh Đặng Văn Lâm. Thủ môn sinh năm 1993 vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên đã không được HLV Đức Thắng đăng ký ở vòng 14 này. Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra, Văn Lâm cũng đã có mặt trên sân để chính thức "ra mắt" người hâm mộ Bình Định.

Trong khi đó, người sẽ tiếp tục bắt chính cho Topenland Bình Định ở cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương vẫn là thủ thành Trần Minh Hoàng. Song, đây là một trận đấu mà thủ thành mang áo số 26 không phải làm việc quá vất vả.

Văn Lâm có màn chào sân các cổ động Quy Nhơn trước khi trận đấu diễn ra.

Sau khoảng 3 phút đầu tiên để Becamex Bình Dương cầm bóng nhiều hơn, đoàn quân của HLV Đức Thắng dần lấy lại thế trận và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Những tình huống đá phạt của Hendrio liên tục đặt khung thành của thủ môn Sơn Hải vào tình trạng báo động sau những cú dứt điểm của Rafaelson và Mạc Hồng Quân khi bóng mới chỉ lăn được chừng 10 phút. Những áp lực liên tục của Topenland Bình Định đã khiến hàng thủ đội khách không thể duy trì được sự tập trung. Tới phút 13, từ tình huống đá phạt góc của Hendrio, tiền đạo Xuân Nam đã có cú đánh đầu vô cùng thoải mái để mở tỷ số cho trận đấu.

Xuân Nam tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình khi tiếp tục mở tỷ cho Topenland Bình Định từ khá sớm.

Có được bàn thắng mở tỷ số từ sớm, các cầu thủ Topenland Bình Định tiếp tục dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Những đường chuyền của Hendrio trở thành vũ khí vô cùng lợi hại của đội chủ nhà trong trận đấu này khi nó liên tục đặt các đồng đội của anh vào tư thế thuận lợi để tung ra những cú dứt điểm. Song, các chân sút bên phía Topenland Bình Định đã không thể tận dụng thành công, đặc biệt là Rafaelson.

Trong khi đó, hàng công của Becamex Bình Dương dù rất nỗ lực song cũng không tạo ra được quá nhiều tình huống nguy hiểm. Pha bóng đáng chú ý nhất bên phía đội khách chỉ là tình huống xử lý bất thành của Bùi Vỹ Hào trong vòng cấm ở phút 40.

Duy trì tâm lý thoải mái, các cầu thủ Topenland Bình Định tiếp tục áp đặt thế trận lên đội khách ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Nhưng cũng phải chờ tới phút 65, cổ động viên trên sân Quy Nhơn mới tiếp tục được ăn mừng bàn thắng thứ hai khi Jermie Lynch sau pha kiến tạo của Xuân Nam.

Hendrio chứng minh khả năng kiến tạo đẳng cấp của mình khi có 2 đường kiến tạo thành bàn ở trận đấu với Becamex Bình Dương.

Bị dẫn trước với tỷ số 2-0, các học trò của HLV Lư Đình Tuấn buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và đó cũng là những gì mà Jermie Lynch và các đồng đội chờ đợi để thực hiện các pha phản công nguy hiểm. Tới phút 79, điều gì tới cũng đã phải tới khi Hendrio có tình huống tạt bóng vô cùng thoải mái để Jermie Lynch có pha đệm bóng đẳng cấp, hạ gục thủ thành Sơn Hải để nâng tỷ số lên thành 3-0.

Để rồi, tới phút 83, Tấn Tài và Xuân Tú đã có pha phối hợp rất ăn ý để tạo điều kiện cho Lý Công Hoàng Anh nâng tỷ số lên thành 4-0. Những nỗ lực của các cầu thủ đội khách chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự trên chấm phạt đền do công của Tiến Linh sau khi Tấn Tài phạm lỗi với Sỹ Giáp trong vòng cấm ở phút 90+1. Chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-1, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã rút ngắn khoảng cách với Hà Nội FC xuống còn 7 điểm trước khi đối đầu với đội bóng này ở vòng đấu sau.

Đội hình xuất phát của Topendland Bình Định vs Becamex Bình Dương:

Topendland Bình Định: Minh Hoàng, Thanh Thịnh, Thanh Hào, Đình Trọng, Hendrio, Mạc Hồng Quân, Văn Thành, Văn Thuận, Xuân Nam, Lynch, Rafaelson.

Becamex Bình Dương: Sơn Hải, Thanh Thảo, Thanh Long, Ndiaye, Tuấn Cảnh, Duy Khánh, Anh Tỷ, Hoàng Bảo, Vĩ Hảo, Welington, Eydison.