Đẳng cấp Gareth Bale, Xứ Wales vào chung kết play-off

Gareth Bale tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Xứ Wales đến gần hơn với World Cup sau hơn 60 năm chờ đợi.

Kết quả: Xứ Wales 2-1 Áo

Ghi bàn

Xứ Wales: (Bale 25', 51')

Áo: Davies (65' OG)

Xứ Wales chỉ còn một trận đấu nữa là sẽ giành quyền tham dự VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958. Họ vừa đánh bại Áo với tỉ số 2-1 ở bán kết play-off trên sân Cardiff City.

Bầu không khí trên khán đài rất cuồng nhiệt. Điều đó đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho đội chủ nhà. Song, Baumgartner đã khiến cả sân vận động thót tim sau khi sút bóng dội cột dọc ngay ở phút thứ 4.

Bale hóa người hùng Xứ Wales.

Xứ Wales tập trung hơn sau pha bóng này. Connor Roberts và Neco Williams tạo ra hàng loạt cơ hội từ hai bên cánh. Phút 25, Harry Wilson bị Baumgartner phạm lỗi, đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt.

Gareth Bale tung cú sút đẹp mắt vượt qua hàng rào, găm vào phía góc cao khiến thủ môn Heinz Lindner của Áo chỉ có thể đứng nhìn. Khán giả nhà vỡ òa trước siêu phẩm của ngôi sao Real Madrid.

Xứ Wales chơi phòng ngự phản công trong còn lại của hiệp 1 và chấp nhận cầm bóng ít hơn. Aaron Ramsey cũng có một cú sút rất căng nhưng Lindner chạm bóng bằng những đầu ngón tay.

Ngay khi vừa bắt đầu hiệp 1, James tạt bóng thông minh cho Bale xoay người sút bóng vào góc xa.

Hơn 20 phút sau, Xứ Wales run rẩy khi Davies đá phản lưới nhà đáng tiếc khi cố gắng cản phá cú sút của Sabitzer. Song, hàng thủ của Xứ Wales vẫn vững vàng trong những phút còn lại.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên trong niềm xúc động của toàn đội và các CĐV trên khán đài. Xứ Wales sẽ đối đầu với Scotland hoặc Ukraine để giành một suất tới Qatar 2022.

Trận bán kết còn lại bị hoãn tới tháng 6 do ảnh hưởng từ căng thẳng Ukraine-Nga. Nếu tình hình không ổn định cho đến mùa hè, có thể trận đấu sẽ phải hoãn tới tháng 9.

Đội hình xuất phát

Xứ Wales: Wayne Hennessey; Ethan Ampadu, Joe Rodon, Ben Davies, Connor Roberts; Harry Wilson, Joe Allen, Aaron Ramsey, Neco Williams; Daniel James, Gareth Bale.

Áo: Heinz Lindner; Nicolas Seiwald, Martin Hinteregger, Aleksandar Dragovic, David Alaba; Xaver Schlager, Konrad Laimer, Stefan Lainer, Christoph Baumgartner; Marcel Sabitzer; Marko Arnautovic.