Đánh bại U23 Philippines kịch tính, U23 Myanmar khiến thầy Park lo lắng về vé đi tiếp của U23 Việt Nam

Chiến thắng của U23 Myanmar trước U23 Philippines đã khiến cục diện Bảng A trở nên phức tạp và đặt U23 Việt Nam trước nguy cơ có thể bị loại.

U23 Phillipines và U23 Myanmar bước chân vào cuộc đọ sức trên sân Phú Thọ với sự tự tin rất lớn khi cả hai đều giành được những kết quả khả quan ở lượt trận trước. Nếu như U23 Philippines xuất sắc cầm hòa U23 Việt Nam với tỷ số 0 – 0 thì U23 Myanmar cũng cho thấy bản lĩnh của họ khi đánh bại đối thủ khó chịu U23 Timor Leste với tỷ số 3 – 2.

Trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn khi chỉ 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Win Naing Tun đã thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội để ghi bàn mở tỷ số cho U23 Myanmar. Bàn mở tỷ số sớm đã giúp các cầu thủ áo trắng thi đấu tự tin hơn rất nhiều và liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Kammeraad bên phía U23 Philippines.

Tuy nhiên, tới phút 34, U23 Philippines bất ngờ có bàn gỡ hòa sau sai lầm thủ môn bên phía U23 Myanmar. Để rồi cũng chỉ 4 phút sau, U23 Philippines đã có bàn thắng thứ 2 để vươn lên dẫn trước sau khi tiền đạo Bedic thực hiện thành công cú đá phạt 11m sau khi hậu vệ của U23 Myanmar phạm lỗi trong vòng cấm.

Bước sang đầu hiệp 2, U23 Myanmar tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình khi có liên tiếp hai bàn thắng ở những phút thứ 51 và 53 do công của Lwin Moe Aung và Soe Moe Kyaw để khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ hai đội dù đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm song không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3 – 2 nghiêng về phía U23 Myanmar.

Với kết quả này, cục diện của Bảng A đang trở nên hết sức hấp dẫn khi U23 Myanmar đã vươn lên đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận đấu. Kết quả này cũng khiến U23 Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ 3 khi cùng có được 4 điểm như U23 Philippines.

Ở trận đấu tiếp theo gặp chính U23 Myanmar, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải giành chiến thắng nếu muốn giành quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Trong khi đó, cả U23 Myanmar và U23 Philippines cũng sẽ phải hết sức cẩn trọng khi cả hai sẽ còn phải gặp đối thủ cực kỳ khó chịu là U23 Indonesia ở những trận đấu cuối.

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 13/5 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).