Đánh bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam vào bán kết U23 Đông Nam Á

U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết U23 Đông Nam Á với tư cách đội nhất bảng C.

Kết quả U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan

Ghi bàn

U23 Việt Nam: Trung Thành (29').

Kịch bản duy nhất khiến U23 Việt Nam bị loại là thua với cách biệt từ 8 bàn trở lên trước U23 Thái Lan - một kết quả không tưởng. Vấn đề khiến các CĐV Việt Nam lo lắng là khả năng ra sân của đội nhà.

Để có đủ quân số đấu với U23 Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam đã phải sử dụng tới những cầu thủ vừa được triệu tập bổ sung. Đinh Quý, Thanh Nhân, Bảo Toàn vừa đặt chân đến Campuchia đã ngay lập tức ra sân thi đấu trong đội hình chính.

U23 Việt Nam lép vế trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, các học trò HLV Đinh Thế Nam dần chiếm được quyền kiểm soát. Những nhân tố mới của U23 Việt Nam không hề có dấu hiệu mệt mỏi sau hành trình di chuyển dài mà trái lại, họ thi đấu đầy xông xáo, đặc biệt là Trần Bảo Toàn.

Khi 2 đội đang ở thế giằng co, U23 Việt Nam tạo ra sự khác biệt bằng một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Nguyễn Trung Thành thực hiện cú đá phạt đầy bất ngờ, thủ môn U23 Thái Lan phản ứng chậm và U23 Việt Nam mở tỉ số ở phút 29.

U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan.

Tâm lý thoải mái giúp U23 Việt Nam chơi bóng tự tin và làm chủ cuộc chơi. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam tiếp tục chơi bóng chủ động, tích cực áp sát ngay từ sân đối phương khiến U23 Thái Lan gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công.

U23 Việt Nam dần chuyển sang thế phòng ngự trong nửa cuối của hiệp 2, khi thể lực bắt đầu suy giảm. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi chắc chắn và tập trung, khiến đối thủ bế tắc. U23 Thái Lan cố gắng tấn công nhưng hầu như không tạo ra mối đe dọa đáng kể nào về khung thành U23 Việt Nam.

Tỉ số 1-0 được giữ đến hết trận đấu. Với kết quả này, U23 Việt Nam trở thành đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng U23 Đông Nam Á và giành quyền vào bán kết với tư cách đội đầu bảng C. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ chạm trán U23 Đông Timor ở trận tiếp theo.

Trong khi đó, U23 Thái Lan vẫn đi tiếp dù thua trận. Đội tuyển xứ chùa vàng sẽ đối đầu với U23 Lào ở bán kết. Nhiều khả năng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ gặp lại nhau ở trận chung kết, nếu không có bất ngờ xảy ra.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Trịnh Xuân Hoàng, Trần Quang Thịnh, Nguyễn Thanh Khôi, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Văn Tùng, Đinh Quý, Mai Xuân Quyết, Phan Bá Quyền, Nguyễn Quốc Việt, Trần Bảo Toàn.

U23 Thái Lan: Narongsak Nueangwongsa, Thawatchai Inprakhon, Chonnapat Buaphan, Sittha Boonlha, Kakana Khamyok, Teerasak Poeiphimai, Niphitphon Wongpanya, Thanawat Saipetch, Waris Choolthong, Kroekphon Arbram, Anusak Jaiphet.