Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam: Công Phượng, Xuân Trường không có tên

Trưa 17/11, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Trong đó, có rất nhiều sự bất ngờ.

Trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo vẫn có những cái tên quen thuộc, đã từng gắn bó với vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều năm như Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh,... Bên cạnh đó, những cầu thủ có phong độ cao tại V.League mùa giải vừa qua như Châu Ngọc Quang, Hải Huy hay Văn Quyết cũng được triệu tập. Người hâm mộ cũng sẽ rất chờ đợi sự trở lại của Trọng Hoàng bên hàng lang cánh phải của đội tuyển sau khi cầu thủ người Nghệ An đã thi đấu ấn tượng sau khi bình phục chấn thương thoát vị đĩa đệm.

Bên cạnh đó, những gương mặt trẻ đã thi đấu ấn tượng như Duy Cương, Đình Duy, Khuất Văn Khang cũng được triệu tập để chuẩn bị cho giải đấu. Tuy nhiên, nhiều khả năng các cầu thủ này sẽ đóng vai trò "quân xanh" trong giai đoạn tiền giải đấu để có sự cọ sát, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Đáng chú ý trong danh sách triệu tập lần này đã không có sự xuất hiện của bộ đôi Hoàng Anh Gia Lai là Xuân Trường và Công Phượng. Nếu như Xuân Trường chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và không có được phong độ ổn định trong suốt mùa giải vừa qua. Trong khi đó, việc Công Phượng không được triệu tập thực sự là một bất ngờ. Có những thông tin cho rằng, tiền đạo quê Nghệ An đã gặp phải một chấn thương nên không thể lên được triệu tập.

Công Phượng bất ngờ vắng mặt.

Với trường hợp của Quang Hải, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ không trở về Việt Nam ngay mà di chuyển sang Thụy Sĩ để tập luyện cùng HLV thể lực riêng theo yêu cầu của Pau FC. Cầu thủ này sẽ chỉ trở về Việt Nam hội quân cùng các đồng đội vào ngày 15/12 để tham dự các trận đấu chính thức tại AFF Cup 2022 và không tham dự các trận giao hữu trước giải để tránh các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 22/11 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, đội sẽ có trận giao hữu với Dortmund trên sân Mỹ Đình vào ngày 30/11 trước khi di chuyển vào Vũng Tàu tập huấn trong khoảng 2 tuần. Cũng trong thời điểm này, đội sẽ có thêm một trận giao hữu nữa gặp đội tuyển Philippines (chưa xác định thời gian, địa điểm). Trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ có chuyến làm khách tới sân của Lào vào ngày 21/12. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu sân nhà đầu tiên tại giải gặp đối thủ khó chịu nhất bảng đấu là Malaysia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 27/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Danh sách đội tuyển tập trung Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Topenland Bình Định), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng FC)

Hậu vệ: Nguyễn Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Hồ Tấn Tài (Topenland Bình Định), Nguyễn Thanh Nhân, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng).

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai), Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Hải Huy, Châu Ngọc Quang (Hải Phòng FC), Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Quang Hải (Pau FC)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng), Hà Đức Chinh (Topenland Bình Định).