Daniel James hoàn tất ký hợp đồng với Leeds

MU và Leeds đã đạt thỏa thuận cho thương vụ của Daniel James với mức giá 28 triệu bảng.

Theo nhà báo uy tín về chuyển nhượng Fabrizio Romano, Daniel James đã hoàn tất thỏa thuận gia nhập Leeds United từ MU với mức giá 28 triệu bảng kèm biến phí.

Dù anh vừa đá chính trong trận gặp Wolves vào cuối tuần trước, nhưng trong tương lai, cơ hội ra sân của cầu thủ này sẽ rất hạn chế. Sự có mặt của Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho sẽ đẩy James lên ghế dự bị.

James sắp chia tay MU để tới Leeds.

Vì vậy, khi Leeds tiếp cận và ngỏ ý muốn mua James, MU đã chấp nhận. Các điều khoản cá nhân cũng đã hoàn tất, tiền vệ này sẽ kiểm tra y tế vào sáng 31/8 (giờ địa phương). Sau đó, thông báo chính thức sẽ được công bố.

Daniel James từng suýt gia nhập Leeds từ Swansea City vào tháng 1/2019 nhưng thương vụ đổ bể. Mùa hè năm đó, cầu thủ xứ Wales đầu quân cho Quỷ đỏ với giá 15 triệu bảng. Anh là một trong những bản hợp đồng đầu tiên HLV Ole Gunnar Solskjaer mang về Old Trafford.

Thời gian đầu, cầu thủ 23 tuổi thi đấu khá ấn tượng nhưng phong độ thiếu ổn định giai đoạn sau khiến anh không giữ chắc được một suất đá chính trong đội hình MU. Đến nay, James đã có 74 lần ra sân cho nửa đỏ thành Manchester trong 2 năm, ghi được 9 bàn thắng.

Vài tháng qua, một số CLB khác ở Premier League cũng đã quan tâm đến James. Ban đầu MU định giữ chân anh, nhưng việc Diogo Dalot và Amad Diallo đều ở lại mùa hè này khiến họ thay đổi lập trường và đồng ý để James rời đi.

 Phương Chi