Depay tỏa sáng giải cứu Barcelona

Barcelona đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn trong chuyến làm khách đến xứ Basque gặp đối thủ Bilbao.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Lịch thi đấu La Liga 2021/22

Bàn thắng:

Bilbao: Inigo Martinez (50')

Barcelona: Depay (75')

Thẻ đỏ:

Barcelona: Eric Garcia (90'+3)

Sau chiến thắng 4-2 trước Sociedad, Barcelona tiếp tục có trận đấu với một đội bóng khác của xứ Basque là Bilbao. HLV Ronald Koeman đã tung ra sân đội hình không có gì thay đổi so với trận mở màn với 11 cái tên tốt nhất vào thời điểm này mà ông có trong tay.

Barcelona sớm gặp tổn thất với chấn thương của Pique

Nhưng chuyến làm khách tại San Mames thực sự là một thử thách khó khăn cho đội bóng xứ Catalan. Ngay từ phút thứ 6, Martin Braithwaite đã bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc sau tình huống đi bóng nỗ lực của Depay bên hành lang cánh trái, báo hiệu một trận đấu không suôn sẻ cho Barca.

Chỉ ít phút sau, tình huống dứt điểm Sancet đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của thủ môn Neto. Cặp tiền đạo Sancet và Inaki Williams liên tục gây khó khăn cho hàng thủ Barcelona bằng tốc độ cũng như sự linh hoạt của mình. Trong tình thế đó, đội khách lại sớm gặp tổn thất khi trung vệ kỳ cựu Gerard Pique phải rời sân phút 31 vì chấn thương.

Bàn mở tỷ số đến với Bilbao ở phút 50 do công của hậu vệ Inigo Martinez trong một tình huống tham gia phạt góc. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với đội chủ nhà khi họ đã có thế trận tốt hơn đội khách trong suốt khoảng thời gian trước đó.

Pha dứt điểm quyết đoán của Depay gỡ hòa cho Barca

Bị vượt lên dẫn trước, Barcelona buộc phải dồn lên tấn công. Sau một vài cơ hội bị bỏ bỡ, họ tìm được bàn san bằng tỷ số ở phút 75 nhờ công của tân binh Memphis Depay. Tân binh người Hà Lan đã cho thấy đẳng cấp của mình bằng cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp sau đường kiến tạo của Sergi Roberto.

Trong những phút còn lại không có thêm bàn thắng nào được ghi, điểm nhấn đáng chú ý nhất là tấm thẻ đỏ của Eric Garcia ở những phút bù giờ. Hậu vệ vừa chuyển đến Barca từ Man City đã có tình huống xoạc bóng từ phía sau với cầu thủ trẻ Nico Williams bên phía Bilbao.

Chỉ có được 1 điểm trước Bilbao, Barca còn mất cả 2 trung vệ tốt nhất của mình. Ngoại trừ việc Depay đã có bàn thắng đầu tiên, đây là một trận đấu đáng thất vọng với đoàn quân của Ronald Koeman.

Thẻ đỏ của Eric Garcia khép lại trận đấu đáng thất vọng của Barcelona

Đội hình thi đấu

Bilbao: Agirrezabala; Lekue, Vivian, Martinez, Balenziaga; Berenguer (Morcillo 82'), Dani Garcia (Zarraga 82'), Vencedor (Vesga 67'), Muniain (Nico Williams 76'); Inaki Williams, Sancet (Raul Garcia 67').

Barcelona: Neto; Alba, Eric Garcia, Pique (Araujo 31'), Dest (Emerson 82'); Busquets, de Jong, Pedri (Sergi Roberto 62'); Braithwaite (Demir 62'), Depay, Griezmann

Kết quả các trận đã đấu tại vòng 2 La Liga

Betis 1-1 Cadiz

Alaves 0-1 Mallorca

Granada 1-1 Valencia

Espanyol 0-0 Villarreal

 Hoàng Giang