Không còn Messi, Barcelona vẫn thắng tưng bừng

Barcelona đã khởi đầu kỷ nguyên hậu Messi một cách vô cùng ấn tượng khi giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-2 trước Real Sociedad ở trận mở màn La Liga.

Bàn thắng

Barcelona: Pique (19'), Braithwaite (45'+2, 59'), Sergi Roberto (90'+1)

Real Sociedad: Lobete (82'), Oyarzabal (85')

Barcelona đối diện với vô vàn khó khăn ở kỷ nguyên hậu Messi. Tới tận phút chót, họ mới đăng ký được hai tân binh Depay và Eric Garcia sau khi Pique chấp nhận giảm lương. Cả hai cầu thủ này đều ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Real Sociedad ở vòng mở màn La Liga vào đêm qua.

Braithwaite là người hùng của Barcelona khi đóng góp cú đúp

Bất chấp khó những khó khăn ấy, Los Blaugrana vẫn thi đấu khá hay. Họ giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Real Sociedad. Trong đó, người hùng của Barcelona là cái tên ít ai ngờ Braithwaite. Cầu thủ người Đan Mạch đã đóng góp cú đúp ở trận trận đấu này. Hai bàn còn lại của Barcelona được thực hiện bởi Pique và Sergi Roberto.

Với chiến thắng này, Barcelona đang tạm xếp thứ 3 ở La Liga sau vòng 1. Với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại +2, họ đang xếp sau Sevilla và Real Madrid (cùng có hiệu số +3).

Bước vào trận đấu này, HLV Ronald Koeman bố trí sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công là Braithwaite, Depay và Griezmann. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Real Sociedad ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Portu đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Oyarzabal, David Silva và Januzaj.

Ở trận đấu đầu tiên sân Camp Nou được đón khán giả sau 17 tháng, Barcelona đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ chủ động chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ trong vòng vài phút đầu, Braithwaite và Griezmann đã có những pha uy hiếp khung thành đối thủ. Đáng chú ý là tình huống đưa bóng đập xà ngang của Griezmann ở phút 13.

Tuy nhiên, Barcelona cũng không phải chờ đợi lâu. Tới phút 19, từ pha đá phạt của Depay, Pique bật cao đánh đầu tung lưới Real Sociedad.

Trong những phút sau đó, Barcelona vẫn duy trì sức ép với Real Sociedad. Tuy nhiên, họ phải chờ tới phút 45+2 mới có bàn thắng thứ 2. Từ pha tạt bóng của De Jong, Braithwaite băng vào đánh đầu tung lưới Real Sociedad, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, đội bóng xứ Catalonia vẫn không cho đối thủ cơ hội bật lại. Phút 58, Jordi Alba đã có pha xuống bóng bên cánh trái, trước khi thực hiện cú căng ngang vào trong. Thủ thành Alex Remiro đã đẩy bóng trúng tầm chân của Braithwaite. Cầu thủ người Đan Mạch đã dứt điểm quyết định, giúp Barcelona dẫn trước 3-0.

Barcelona khởi đầu như mơ thời hậu Messi

Sau bàn thua này, Real Sociedad đã buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Điều đó đã khiến cho Barcelona gặp khó khăn nhất định. Đặc biệt, trong thời gian 10 phút cuối trận, Los Blaugrana thực sự lúng túng.

Phút 82, tân binh Emerson của Barcelona đã mắc lỗi vị trí để Lobete thoải mái nhận bóng trong vòng cấm. Cầu thủ này sút quyết đoán tung lưới đội chủ nhà, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Chỉ 3 phút sau đó, Oyarzabal tiếp tục nhen nhóm hy vọng với cú sút phạt đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Rất may là Barcelona đã đứng vững trong thời gian này. Tới phút 90+1, họ đã chốt hạ đối thủ. Braithwaite thực hiện đường căng ngang để Sergi Roberto dễ dàng ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho Barcelona.

Ở trận đấu trước đó, Atletico Madrid đã phải rất chật vật mới hạ gục Celta Vigo với tỷ số 2-1. Trong đó, Angel Correa là người hùng của Atletico Madrid khi đóng góp cú đúp.

Đội hình thi đấu

Barca: Neto; Dest (Emerson, 70'), Eric (Araujo, 83'), Piqué, Jordi Alba; Busquets (Nico, 83') De Jong (Sergi Roberto, 70'), Pedri; Griezmann, Memphis (Lenglet, 89') y Braithwaite.

Sociedad: Remiro; Zaldua (Gorosabel, 66'), Aritz (Pacheco, 81'), Le Normand, Aihen; Zubimendi, Merino; Januzaj (Barrenetxea, 46'), David Silva (Bautista, 46'), Oyarzabal; y Portu (Lobete, 66').

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 1
 Minh Long
Từ khóa: