Điểm danh những ngôi sao Đông Nam Á thi đấu tại sân chơi J-League 2023

Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Nguyễn Công Phượng là những cái tên đáng chú ý của bóng đá Đông Nam Á thi đấu tại sân chơi J-League mùa giải 2023.

Một số cầu thủ giỏi nhất Đông Nam Á đã được ký hợp đồng với các đội bóng tại J-League (giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản). Đó không chỉ là cơ hội để các cầu thủ có môi trường cọ xát, nâng cao trình độ, mà chính J-League cũng được nâng cao chất lượng.

Cái tên được nhắc đến đầu tiên là ngôi sao ĐT Thái Lan, Chanathip Songkrasin, cầu thủ đã thi đấu tại J-League từ năm 2017.

Chanathip đã chứng tỏ được đẳng cấp của bản thân khi anh lọt top J1 Best XI năm 2018 khi còn khoác áo Hokkaido Consadole Sapporo. Hiện tại, anh đang cùng với Kawasaki Frontale trên hành trình chinh phục chức vô địch giải đấu.

Mùa giải trước, Frontale đã ký hợp đồng với Chanathip, đồng thời coi anh là mẫu cầu thủ sáng tạo có thể giúp câu lạc bộ này giành được một danh hiệu J1 nữa.

Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Nguyễn Công Phượng là những cái tên đáng chú ý của bóng đá Đông Nam Á thi đấu tại sân chơi J-League mùa giải 2023.

Mặc dù Chanathip và các đồng đội đã không đạt được những mục tiêu đó, nhưng ít nhất họ cũng về nhì tại giải đấu và Chanathip vẫn đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của toàn đội.

Một cầu thủ Thái Lan khác là Supachok Sarachat cũng đang thi đấu ở J-League, trong màu áo Sapporo. Cầu thủ 24 tuổi này được đánh giá là có tiềm năng trở thành ngôi sao. Anh thể hiện điều đó trong trận ra mắt mùa trước với một pha kiến tạo sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Sau khi gia nhập vào mùa hè năm ngoái, Supachok đã phải dành thời gian để thích nghi với cuộc sống và bóng đá ở Sapporo, tuy nhiên anh vẫn có được 3 pha kiến tạo chỉ trong tổng cộng 93 phút có mặt trên sân. 

Một cầu thủ của Việt Nam cũng đang thi đấu tại giải bóng đá hàng đầu châu lục là Nguyễn Công Phượng. Anh đã gia nhập Yokohama FC vào mùa Đông.

Trước đó, Công Phượng từng thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo CLB Mito Hollyhock ở J2. Kể từ đó, tiền đạo này đã chơi ở Hàn Quốc, Bỉ rồi trở về Việt Nam trước khi trở lại Nhật.

Giải hạng 2 Nhật Bản cũng có sự góp mặt của một số gương mặt nổi bật tại Đông Nam Á, đáng chú ý là Pratama Arhan trở lại trong màu áo xanh Tokyo Verdy.

Tháng 2 năm ngoái, ngôi sao 21 tuổi người Indonesia đã ký hợp đồng với Verdy. Anh cũng phải dành phần lớn thời gian làm quen và  chỉ được ra sân 45 phút, nhưng tài năng của anh là không thể phủ nhận.

J-League đang chứng tỏ giải đấu này là một điểm đến tiềm năng cho các tài năng Đông Nam Á và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2023.

 Anh Quân