Điểm nhấn đáng chú ý vòng 10 V.League: Đỉnh cao cảm xúc

V.League 2022 đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải và không đội bóng nào muốn phạm sai lầm. Chính bởi vậy, vòng 10 vừa qua đã diễn ra hết sức hấp dẫn.

1. Hà Nội FC đấu Sông Lam Nghệ An: Xứng đáng bóng đá đỉnh cao

Đúng với cái tên trận cầu tâm điểm của vòng đấu, các cầu thủ Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn. Cuộc chạm trán giữa hai đội đầu bảng đã diễn ra với đầy đủ những xúc cảm cần có ở một trận bóng đá: bàn thắng, sự tỏa sáng của các ngôi sao, thẻ đỏ và cả những tranh cãi. Cuối cùng, Hà Nội FC đã giành chiến thẳng với tỷ số 2-1 sau pha lập công của Thành Chung để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Song, các cầu thủ xứ Nghệ cũng không phải quá thất vọng khi họ đã có một trận đấu quả cảm.

Còn trên khán đài, cổ động viên của cả hai đội cũng cho thấy sự cuồng nhiệt của mình. Người hâm mộ xứ Nghệ đã phủ vàng Hàng Đẫy với những lá cờ và tiếng hò reo suốt cả trận đấu, còn những cổ động viên của đội chủ nhà cũng không hề kém cạnh khi cổ vũ không ngớt trong suốt 90 phút trận đấu diễn ra. Dù là chuyên môn hay khía cạnh giải trí, cặp đấu giữa Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An ở vòng 10 xứng đáng là trận đấu mà bất kỳ ai cũng mong muốn được góp mặt.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An xứng đáng với 2 từ "đỉnh cao".

2. Tranh cãi thẻ đỏ của Olaha

Tấm thẻ đỏ của Olaha đã trở thành "tâm điểm" bàn luận sau trận đấu. Trong phòng họp báo, HLV Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An cho rằng thẻ đỏ dành cho Olaha là không chính xác cũng như đội bóng xứ Nghệ sẽ làm đơn khiến nại lên VPF về tấm thẻ đỏ; trong khi đó, trợ lý Lê Đức Tuấn của Hà Nội thì nhận định đó là tình huống thiếu fair-play của tiền đạo đội khách.

Trên không gian mạng, đã có rất động CĐV "tấn công" tài khoản Facebook của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải và có những lời lẽ không đúng mực. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, tình huống xử lý của trọng tài Hải là chính xác. Suy cho cùng, chuyện đúng sai thuộc về thẩm quyền của những người làm chuyên môn, với các CĐV trung lập, tấm thẻ đỏ của Olaha đã giúp trận đấu giữa Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An thêm phần hấp dẫn.

Tấm thẻ đỏ của Olaha chính là bước ngoặt khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn.

3. Sài Gòn FC có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải

Tính đến trước vòng 10 V.League 2022, Sài Gòn FC vẫn chưa có bất kỳ chiến thắng nào. Những màn trình diễn tệ hại của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương khiến họ bị "điểm mặt chỉ tên" cho suất xuống hạng duy nhất của V.League mùa giải năm nay.

Thế nhưng, những gì Sài Gòn FC thể hiện trong chuyến làm khách tới sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại là một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Các học trò của HLV Phùng Thanh Phương đã có một ngày thi đấu quả cảm khi liên tục vươn lên dẫn trước đội chủ nhà cũng như lăn xả trong các tình huống phòng ngự cho tới tận những phút cuối cùng để bảo toàn chiến thắng kịch tính 4-3. Chiến thắng này cũng giúp Sài Gòn FC thắp lên hy vọng trụ hạng khi đã san bằng điểm số với đội xếp trên là Nam Định khi có cùng 7 điểm sau 9 trận đã đấu.

Chiến thắng của Sài Gòn FC trước Hỗng Lĩnh Hà Tĩnh đã giúp cuộc đua trụ hạng trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

4. Hấp dẫn cuộc đua hai đầu bảng xếp hạng

V.League đang ngày càng kịch tính ở cả hai đầu bảng xếp hạng. Ở top trên, chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An đã giúp Hà Nội FC tạm thời duy trì khoảng cách 4 điểm với các đội xếp sau. Tuy nhiên, từ vị trí thứ 7 của Viettel hiện tại tới vị trí thứ 2 của Sông Lam Nghệ An cũng chỉ là 3 điểm. Chính vì thế, cuộc đua ngôi đầu hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu.

Trong khi đó, ở cuộc đua trụ hạng, chiến thắng của hai đội bóng Sài Thành cùng thất bại của Nam Định trên sông Hàn khiến cuộc đua trở nên hết sức kịch tính khi khoảng cách điểm là vô cùng sít sao. Đội bóng xếp thứ 8 là Thanh Hóa hiện có 11 điểm, song cũng chỉ hơn Sài Gòn FC (đội xếp cuối bảng) 4 điểm. Và cũng như cuộc đua top đầu, cục diện của cuộc chiến trụ hạng hoàn toàn có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu.

Cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng sẽ còn hấp dẫn hơn nữa ở những vòng đấu sắp tới.

Vòng 11 của V.League 2022 sẽ tiếp tục diễn ra trong 3 ngày 05, 06, 07/08 tới với những màn đối đầu trực tiếp của các đội đang tham gia cuộc đua vô địch cũng như cuộc chạy trốn "tử thần". Sẽ lại là một vòng đấu đầy hấp dẫn với những bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.