Điền kinh Việt Nam "đòi nợ" thành công trước người Thái ở nội dung 4x400m hỗn hợp

Bất chấp mưa lớn ảnh hưởng tới đường chạy cũng như nhiệt độ, Nguyễn Thị Huyền và các đồng đội vẫn có phần thi ấn tượng để giành tấm huy chương vàng điền kinh nội dung 4x400m hỗn hợp nam nữ.

Trước khi bước vào nội dung 4x400m hỗn hợp nam nữ, ở Phnom Penh đã xảy ra cơn mưa lớn khiến lịch thi đấu của nội dung này bị lùi xuống muộn hơn khoảng 15 phút so với dự kiến.
Chiến thuật đặc biệt quan trọng với phần thi này. Người chạy đầu cho đội điền kinh Việt Nam là Nhật Hoàng dù sớm vượt lên ở những mét chạy đầu tiên nhưng tới cuối lại bị hụt hơi và để hai VĐV của Philippines và Thái Lan vượt mặt.
Điều đó khiến Ánh Thục là người chạy thứ hai phải rất nỗ lực để thu hẹt khoảng cách với hai đội dẫn đầu.
Bước ngoặt chỉ tới ở 200m cuối khi lần lượt Đình Sơn và Nguyễn Thị Huyền - người được kỳ vọng nhất thể hiện được khả năng bứt tốc của mình.
Đình Sơn ngay sau những mét đầu tiên đã dần lấy lại lợi thế dẫn đầu cho đội điền kinh Việt Nam.
Đẳng cấp của Nguyễn Thị Huyền có lẽ là bảo chứng cho tấm huy chương vàng đội tuyển điền kinh Việt Nam ở nội dung 4x400m hỗn hợp nam nữ năm nay.
"Nữ hoàng tốc độ" của điền kinh Việt Nam đã không mất khó khăn về nhất. Tổng thành tích của đội điền kinh Việt Nam là 3 phút 21.27.
Thành tích này cũng giúp điền kinh Việt Nam trả thành công "món nợ" trước người Thái khi để tuột mất tấm huy chương vàng ở nội dung này tại SEA Games trên sân nhà cách đây 1 năm.
 Trung Hiếu