Djokovic được đồng nghiệp bênh vực sau khi thua kiện

Nhiều đồng nghiệp lên tiếng ủng hộ Novak Djokovic sau khi tay vợt số một thế giới thua kiện ở Australia.

Novak Djokovic đã thất bại trong cuộc chiến pháp lý với chính phủ Australia. Ngôi sao người Serbia bị trục xuất, đồng nghĩa với việc không thể tham dự Australian Open 2022.

Vấn đề liên quan đến Novak Djokovic vẫn tiếp tục gây ra những quan điểm trái chiều. Bên cạnh làn sóng chỉ trích, vẫn có những người ủng hộ tay vợt số một thế giới, trong đó có không ít đồng nghiệp của anh.

"Tôi biết quá ít thông tin để có thể phán xét, nhưng điều mà tôi biết là Novak đã luôn là người đầu tiên đứng lên bảo vệ các tay vợt mà không ai trong chúng ta bênh vực anh ấy. Hãy mạnh mẽ lên Nole", Alize Cornet - tay vợt nữ người Pháp - chia sẻ.

VĐV người Canadia Vasek Pospisil bày tỏ quan điểm rằng phía Australia đã làm sai khi không có quan điểm nhất quán ngay từ đầu về trường hợp của Djokovic.

"Novak sẽ không bao giờ đến Australia nếu không được cấp ngoại lệ bởi chính phủ nước này. Anh ấy lẽ ra đã bỏ Australian Open và ở nhà với gia đình, chẳng ai nói gì về mớ hỗn độn này cả. Đây chẳng phải lỗi của anh ấy. Anh ấy không bất chấp để được nhập cảnh, không tự tạo ra luật riêng. Anh ấy đã sẵn sàng để ở nhà", Pospisil viết trên Twitter. Anh cho rằng vụ việc của Djokovic được giải quyết bởi động cơ chính trị.

John Isner nhận định: "Nole luôn luôn đẳng cấp. Anh ấy là một huyền thoại đã mang đến rất nhiều điều tốt đẹp trên khắp thế giới. Chuyện này thật không đúng".

Tay vợt đã giải nghệ Sergiy Stakhovsky cho rằng phán quyết đối với Novak Djokovic báo hiệu một ngày buồn trong lịch sử quần vợt thế giới. HLV của Serena Williams là Patrick Mouratoglou viết: "Kẻ thua cuộc nhiều nhất ở đống hỗn độn này chính là giải đấu. Tin vui duy nhất là mọi người sẽ bắt đầu bàn tán về quần vợt nhiều hơn".

Phiên tòa xét xử vụ Novak Djokovic bị hủy visa lần thứ hai diễn ra sáng 16/1. Trước đó, tay vợt số 1 thế giới đã thắng kiện lần đầu, nhưng vẫn bị hủy thị thực do quyết định của Bộ trưởng Di trú của Australia Alex Hawke.

Phiên tòa lần này có sự góp mặt của thẩm phán David O'Callaghan, thẩm phán Anthony Besanko và chánh án James Allsop, mấu chốt là để xem xét việc ông Hawke thực hiện hành động đó có hợp pháp hay không. Sau gần 6 giờ họp và thảo luận, tòa án tuyên Novak Djokovic thua kiện.

Tòa án nhận thấy những căn cứ mà luật sư của Djokovic đưa ra không chứng minh được điều gì. Điều này có nghĩa tay vợt số một thế giới sẽ bị trục xuất khỏi Australia, không thể thi đấu tại Australian Open và có thể nhận lệnh cấm nhập cảnh Australia trong 3 năm.