Djokovic và Nadal nói gì trước khi Roland Garros 2022 khởi tranh?

Roland Garros 2022 là giải Grand Slam thứ hai trong năm được tổ chức từ 22/5 đến 5/6 tại Paris (Pháp). Hiện tại, Novak Djokovic đang là đương kim vô địch và anh sẽ phải cạnh tranh cùng Rafael Nadal, Daniil Medvedev, Alcaraz và Zverev để bảo vệ danh hiệu của mình.

Trong buổi họp báo trước giải, Djokovic đã có những chia sẻ thú vị cho lần tham dự tới đây: “Mỗi khi nói tới giải đấu, chúng ta phải nhắc về Rafael Nadal. Anh ấy là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu dù Carlos Alcaraz đã chơi tốt năm nay. Tôi cũng mong muốn có được danh hiệu như các tay vợt khác. Rõ ràng năm nay có nhiều ứng viên vô địch”.

Tay vợt người Serbia tỏ ra tự tin về sự chuẩn bị của mình trước khi tham gia giải đấu: “Roland Garros có yêu cầu cực kỳ khắt khe về mặt thể lực, sức bền cùng tinh thần chiến đấu. Đây đều là điểm mạnh của Nadal.

Dẫu vậy, bản thân tôi cũng rất tự tin bởi cá nhân tôi có cảm xúc tốt khi đến đây tuần qua. Trong quá khứ, tôi cũng từng Roland Garros, điều đó cũng giúp bản thân cảm thấy ổn hơn trước khi bước vào giải”.

Trong khi đó, người cạnh tranh với Djokovic - Nadal cũng đánh giá cao giải đấu lần này: ‘Tôi nghĩ tôi chỉ là một trong những ứng viên hàng đầu khi còn nhiều người chơi rất giỏi. Tôi đến để thi đấu, nếu không tin vào bản thân thì tôi đã không xuất hiện ở đây.

Trước mắt còn là chặng đường dài để tính toán về các đối thủ, đặc biệt là Djokovic. Đây là Grand Slam nên chẳng thể nói trước điều gì. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt trận mở màn”. 

Trước khi giải đấu này bắt đầu, Djokovic đã có màn chày đà hoàn hảo khi vô địch Rome Masters 2022 mà không thua game nào, đồng thời tiến thẳng tới bán kết Serbia Open và Madrid Open. Trong khi đó, Nadal không vào được bất kỳ trận đấu bán kết nào. 

Sau màn khởi đầu ấn tượng năm 2022 với cú ăn ba khi vô địch Melbourne Summer Set, Australian Open và Mexican Open. Rafael Nadal bắt đầu gặp một vài khó khăn khi thua Taylor Fritz ở trận chung kết Indian Wells Masters vào tháng 3 vừa qua. 

Thực tế, Rafael Nadal sẽ gặp chút vấn đề tâm lý khi anh phải vượt qua quá khứ bởi chính anh đã thua ngược Novak Djokovic 6-3, 3-6, 6-7 2-6 tại bán kết Roland Garros.

Trong bộ sưu tập danh hiệu của tay vợt người Tây Ban Nha đã có 21 Grand Slam và có đến 13 lần vô địch Roland Garros. Tuy vậy, thất bại trước đại kình địch và việc bị chấn thương khiến cho anh nhận những đánh giá không cao của giới chuyên môn trước khi bước tới giải đấu năm nay.

Theo nhánh đấu, Roland Garros, Novak Djokovic có thể gặp Nadal ở vòng tứ kết và Carlos Alcaraz hoặc Alexander Zverev ở bán kết. Nhánh còn lại, Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas phải tự loại nhau để ghi tên 1 trong 2 vào vòng chung kết.

Các trận đấu hấp dẫn của Roland Garros sẽ được tường thuật trực tiếp và bình luận trên các kênh sóng cùng hệ sinh thái của On Sports, kính mời quý vị và các bạn đón xem.

 Anh Quân