Doanh số áo đấu của Ronaldo cao gấp đôi Messi

Không chỉ mang đến cho MU sự bổ sung chất lượng về chuyên môn, Ronaldo còn giúp đội bóng thu về số tiền khổng lồ từ doanh thu bán áo đấu.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chắc chắn là hai vụ chuyển nhượng lớn nhất mùa Hè 2021.

Messi đã chia tay Barca sau 21 năm để gia nhập PSG, trong khi Ronaldo kết thúc 3 năm ở Juventus để trở về mái nhà xưa Old Trafford.

Mọi sự chú ý đều đổ dồn về hai ngôi sao này, từ đó giúp các CLB chủ quản hưởng lợi trong nhiều mặt, trong đó có doanh số bán áo đấu. Theo thống kê từ Love the Sales, doanh thu từ việc bán áo số 7 của siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp MU thu về 187,1 triệu bảng kể từ ngày 2/9 (khi CLB xác nhận áo số 7 sẽ thuộc về Ronaldo). CR7 cũng tạo nên "cơn sốt" áo đấu trong ngày đầu tiên.

Trong khi đó, doanh thu áo đấu số 30 của Messi đạt mức 103,8 triệu bảng trong 3 tuần. Số tiền khổng lồ này bù đắp được phần nào chi phí mà hai đội bóng bỏ ra để chiêu mộ hai tên tuổi nói trên.

CĐV Man Utd phát cuồng trước sự trở lại của Ronaldo.

Thống kê bán áo đấu cũng cho thấy Ronaldo đã trở thành cầu thủ có áo bán nhanh nhất trong lịch sử Premier League. Các lượt tìm kiếm liên quan đến cụm từ "áo số 7 của Ronaldo" đã tăng 600% so với mùa hè năm ngoái.

Sau Ronaldo, hai tân binh đắt giá là Jack Grealish (Man City) và Romelu Lukaku (Chelsea) lần lượt xếp thứ hai và thứ tư về doanh số bán áo đấu. Đừng thứ 3 là tiền vệ Bruno Fernandes của MU.

Paul Pogba (MU) đứng thứ 5, Mohamed Salah và Virgil van Dijk của Liverpool đứng thứ 6 và thứ 7, Harry Kane (Tottenham), Kevin De Bruyne (Man City) và Jadon Sancho (MU) là 3 cái tên còn lại của top 10.

Arsenal là đội bán áo đấu tốt nhất ở mùa giải trước, nhưng Pháo thủ đã tụt xuống thứ 4 mùa này. MU chắc chắn vươn lên vị trí dẫn đầu sau khi đứng thứ tư vào mùa giải 2020/21. Chỉ một mình Ronaldo đã giúp Quỷ đỏ tăng 62% doanh số bán áo đấu, và con số này có thể tăng lên khi anh ra mắt trong trận gặp Newcastle tối nay.

 Phương Chi
Từ khóa: