"Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy nhất giành HCV lịch sử ở World Games

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV thứ 2 cho thể thao Việt Nam tại World Games 2022 ở hạng cân 57 kg bộ môn Muay.

Đêm ngày 17/7 (giờ Hà Nội), võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã bước vào trận chung kết với đối thủ Almaz Sarsembekov (Kazakhstan) ở hạng 57kg nam môn Muay Thái. Với quyết tâm cao độ, Duy Nhất nhập cuộc tự tin và ra những đòn quét trụ, nhanh chóng áp sát để quật ngã đối thủ. Kết thúc hiệp 1, “Độc cô cầu bại” thi đấu nhỉnh hơn đối thủ và giành chiến thắng 10-9.

Bước sang hiệp 2, hai võ sĩ thi đấu “ăn miếng trả miếng” vô cùng quyết liệt. Tuy nhiên, võ sĩ Việt Nam vẫn thi đấu rất kinh nghiệm và kết thúc hiệp 2 bảng điểm vẫn là 10/9 cho Duy Nhất.

Nguyễn Trần Duy Nhất đánh bại đối thủ Almaz Sarsembekov (Kazakhstan) ở trận chung kết hạng 57kg nam môn Muay Thái.

Khi khoảng cách được nới rộng, Sarsembekov chủ động tấn công mạnh mẽ, Duy Nhất sẵn sàng đáp trả. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 1 phút, võ sĩ Việt Nam đã thi đấu với một quyết tâm rất cao và liên tiếp tung ra những cú đá chính xác.

Kết quả cuối cùng, Nguyễn Trần Duy Nhất giành chiến thắng chung cuộc với tổng điểm 29-28 để đoạt HCV hạng cân 57 kg môn Muay Thai tại World Games 2022. Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam đã kết thúc World Games 2022 với 2 tấm HCV. Trước đó, Dương Thúy Vi bước lên bục cao nhất ở môn wushu.

Duy Nhất giành HCV thứ 2 cho thể thao Việt Nam tại World Games 2022.

Chiếc HCV này là dấu ấn đẹp để khép lại hành trình sự nghiệp thi đấu nghiệp dư quốc tế của "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất. Đây cũng là danh hiệu thứ 3 võ sĩ này giành được trong năm 2022, sau chức vô địch quốc gia và tấm HCV SEA Games 31.

Đây là danh hiệu thứ 3 của Nguyễn Trần Duy Nhất trong năm 2022.

World Games là sự kiện thể thao được tổ chức 4 năm/lần dành cho các môn và các bộ môn thể thao không có trong nội dung thi Olympic. Đại hội thường được diễn ra trong khoảng 11 ngày với 25-30 môn thi đấu. Khoảng 3.500 người tham gia từ khoảng 100 quốc gia tham dự World Games.