"Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất quyết tâm thâu tóm danh hiệu cuối cùng trong năm

Ngày 29/12, "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ đối đầu với võ sĩ Thái Lan Anon Rachvicha tại sự kiện Muay Thai Grand Prix: The Home Coming.

Sự kiện Muay Thai Grand Prix: The Home Coming sẽ diễn ra vào ngày 29/12 tại nhà thi đấu Rạch Miễu, TP.HCM với 12 trận đấu Muay (9 bán chuyên và 3 chuyên nghiệp). Đây là sàn đấu Muay Thái chuyên nghiệp, là bước khởi đầu của giải MTGP tại Việt Nam. Kể từ tháng 3/2023, giải đấu MTGP Vietnam sẽ được tổ chức, giúp các võ sĩ Việt có thêm cơ hội để thi đấu đỉnh cao, cọ xát cùng những đối thủ hàng đầu thế giới.

Tại sự kiện lần này, "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ so săng với võ sĩ Thái Lan, Wimonchan Nathawut ở hạng cân 60kg. Trước thềm sự kiện này, Duy Nhất chia sẻ những sự khác biệt giữa sàn đấu nghiệp dư và chuyên nghiệp.

"Với nhiều võ sĩ, họ không cần thể lực nhiều mà họ có kỹ thuật tốt để sử dụng những đòn hiểm của họ. Muay Thái chuyên nghiệp đòi hỏi người võ sĩ phải bản lĩnh hơn. Đối với bản thân của Nhất, Nhất thấy nghiệp dư thì khó khăn hơn khi tranh giành một tấm huy chương còn chuyên nghiệp thì đòi hỏi bản lĩnh, sự tự tin trong một trận đấu là ổn", Duy Nhất cho biết.

Bên cạnh đó, khi đối đầu với võ sĩ Thái Lan có chiều cao tốt hơn, Duy Nhất tiết lộ đã có cách để đánh bại đối thủ. "Đối với một người có chiều cao thể hình như vậy, đầu tiên Nhất sẽ giữ cự li để tránh sở trường của đối thủ là những đòn đánh dài. Khi mình khám phá được những đòn đánh dài của đối thủ thì mình sẽ áp sát, cố gắng tung ra những đòn tay, đòn chỏ để chiếm lấy ưu thế", "Độc cô cầu bại" làng Muay Việt Nam cho biết.

Võ sĩ Thái Lan Anon Rachvicha là đối thủ của Duy Nhất tại sự kiện Muay Thai Grand Prix: The Home Coming.

Danh sách các trận đấu tại MTGP Vietnam Championship: Home Coming

Nội dung bán chuyên

1. Mai Văn Thắng vs Mã Thành Đang (48kg nam)

2. Nguyễn Đình Minh Khuê vs Lý Diệu Phước (51 kg nam)

3. Phạm Nguyễn Anh Vũ vs Bùi Trần Tấn Tài (57kg nam)

4. Huỳnh Thanh Trường vs Võ Minh Nghĩa (60kg nam)

Nội dung chuyên nghiệp thi đấu 3 hiệp x 3 phút /hiệp

5. Huỳnh Hà Hữu Hiếu vs Mary Glyde Elizabeth Rivera (48kg nữ)

6. Lê Hoàng Đức vs Abati Thomas (48kg nam)

7. Trần Quốc Tuấn vs Sherjeel Imran (67kg nam)

8. Vũ Minh Tiến vs George Robert Smith (71kg nam)

9. Nguyễn Thanh Tùng vs Mohammad Kanani (75kg nam)

Nội dung chuyên nghiệp thi đấu 5 hiệp x 3p/hiệp (main event)

10. Huỳnh Văn Tuấn vs WaraYut Wanajamriang (51kg nam)

11. Trương Cao Minh Phát vs Wimonchan Nathawut (60kg Nam)

12. Nguyễn Trần Duy Nhất vs Anon Rachvicha (Yuttakarn) (60kg nam)

13. Changpauk Pongtong vs Turien Paphawin (67kg nam)

Tất cả những diễn biến sự kiện Muay Thái MTGP "The Home Coming" sẽ được VTVcab truyền hình trực tiếp trên kênh ON Sports và ứng dụng ON Plus.