Đội bóng cũ của Xuân Trường lọt top 500 CLB hàng đầu thế giới

CLB Buriram United, đội bóng cũ của Xuân Trường lọt top 500 CLB bóng đá nam hàng đầu thế giới trong năm 2022 theo danh sách của IFFHS (Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới) công bố.

IFFHS mới đây đã công bố danh sách 500 CLB bóng đá nam hàng đầu thế giới trong năm 2022. Trong đó, có 3 CLB Đông Nam Á lọt vào danh sách này gồm CLB BG Pathum United, Buriram United (Thái Lan) và Johor Darul Ta’Zim (Malaysia). Không có đại diện nào của Việt Nam có tên trong danh sách trên.

Theo bảng xếp hạng của IFFHS, CLB BG Pathum United xếp thứ 172 thế giới và đứng thứ 8 tại châu Á. Còn đội bóng cũ của Xuân Trường, CLB Buriram United đứng thứ 415 thế giới và xếp thứ 31 tại châu Á. Nhà ĐKVĐ giải Super League của Malaysia, Johor Darul Ta’Zim đứng thứ 15 tại châu Á và 250 thế giới.

Xuân Trường từng thi đấu trong màu áo Buriram United vào năm 2019.

Cũng theo bảng xếp hạng này, CLB CR Flamengo (Brazil) đứng ở vị trí số một. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Palmeiras (Brazil), Liverpool (Anh), Chelsea (Anh), Man City (Anh), Real Madrid (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha), FC Porto (Bồ Đào Nha), RB Leipzig (Đức) và PSV (Hà Lan). Đáng chú ý, trong danh sách này, MU xếp ở vị trí thứ 53 còn Barcelona chỉ đứng thứ 20.

Buriram United là đội bóng cũ Xuân Trường từng thi đấu theo diện cho mượn từ HAGL từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2019. Trong màu áo đội bóng của Thái Lan, tiền vệ sinh năm 1995 ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn. Buriram United từng 8 lần vô địch Thai League, nhiều nhất trong lịch sử giải VĐQG Thái Lan.