Đội tuyển Việt Nam chỉ có thể về nước vào ngày 31/12

ĐT Việt Nam sẽ chỉ về nước sau đây 5 ngày, điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cầu thủ. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021  

Theo thông báo từ phía các thành viên đội tuyển VIệt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể về Việt Nam ngay trong ngày 27/12 này. Lý do là bởi bởi tình trạng di chuyển hàng không của Singapore đang bị kẹt vì dịch Covid-19. Theo thông báo từ quốc gia sở tại, Singapore chỉ có 2 chuyến bay vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật tới Việt Nam. Điều đó cũng có nghĩa, Việt Nam sẽ phải chứng kiến Thái Lan thi đấu ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020 với Indonesia. 

Trong quãng thời gian này, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ hoạt động theo hình thức bong bóng khép kín. Tâm lý cầu thủ đương nhiên bị ảnh hưởng rất nặng. Họ đã không thể vào đến trận chung kết như cách đây 3 năm trước. Thêm vào đó, việc chỉ có thể sinh hoạt trong phòng, ăn cơm hộp càng khiến cho sự ức chế tâm lý nơi đội tuyển Việt Nam lớn hơn. 

Một yếu tố nữa ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và lịch trình của đội tuyển Việt Nam. Đó là khi chúng ta bay về Việt Nam vào ngày 31/12, các cầu thủ sẽ lại một lần nữa phải cách ly thêm tối thiểu 7 ngày. Nên nhớ rằng, họ cũng chỉ có 10 ngày được thăm vợ con trước khi một lần nữa hội quân để chuẩn bị cho 2 lượt trận thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Australia (27/1/2022) trước khi quay về sân Mỹ Đình đấu với Trung Quốc vào 1/2/2022 (tương đương với ngày mùng 1 Tết Âm lịch). 

 Tùng Anh