Đồng đội cũ của Đoàn Văn Hậu được Newcastle chiêu mộ

Như vậy, Newcastle chính thức chiêu mộ thành công trung vệ từ Lille - Sven Botman với số tiền lên tới 35 triệu Bảng. Đây đã là tân binh thứ của đại gia mới nổi ở kỳ chuyển nhượng năm nay sau hai bom tấn hậu vệ cánh trái Matt Targett và thủ môn Nick Pope.

Được biết, bản hợp đồng của Sven Botman và đội chủ sân St James' Park kéo dài tới 5 năm. Theo truyền thông Anh tiết lộ, trung vệ sinh năm 2000 chính là mục tiêu số 1 mà HLV Eddie Howe ngắm tới để có thể nâng cấp hàng thủ của Newcastle nhằm phục vụ cho cuộc đua trụ hạng ở mùa giải 2022/2023. 

Trong quá khứ, Sven Botman từng là đồng đội của Văn Hậu tại SC Heerenveen mùa giải 2019/2020. Cả hai đều khoác áo đội bóng chủ quản theo dạng cho mượn và ở lại sân Abe Lenstra đúng 1 mùa giải.

Thực tế, Sven Botman ăn tập và trưởng thành từ lò của Ajax. Sau thời gian khoác áo Heerenveen để tích lũy thêm kinh nghiệm, anh rời Ajax sang Lille với mức giá khoảng 7 triệu bảng mùa hè năm 2020.

Trong màu áo mới Lille,  trung vệ cao tới 1m95 đã có 79 lần ra sân trên mọi đấu trường cũng đóng góp 3 bàn thắng. Cựu sao Ajax góp công lớn vào chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2020/2021 rồi cùng Lille tiếp tục gặt hái thành công bằng danh hiệu Siêu cúp Pháp 2021. Đồng thời là thành tích vượt qua vòng bảng Champions League 2021/2022.

Về phía Newcastle, sau khi bổ sung hàng phòng ngự bằng Sven Botman, Chích Chòe nhiều khả năng tiếp tục quá trình nâng cấp đội hình ở mặt trận tấn công. Trong mùa giải trước, việc bứt phá ở giai đoạn cuối mùa giải đã giúp Newcastle cán đích ở vị trí 11 trên BXH.

Do vậy, mục tiêu trong mùa giải mới của BHL tiếp tục củng giữ vững thành tích đã có bằng việc nâng cấp thêm các vị trí trên toàn sân. Được biết, đại diện nước Anh đã đưa một loạt cầu thủ như Hugo Ekitike (Reims), Victor Osimhen (Napoli), Moussa Diaby (Leverkusen), Raphinha (Leeds), Yannick Carrasco (Atletico Madrid) và Dominic Calvert-Lewin (Everton) vào tầm ngắm. 

Với tiềm lực tài chính hùng hậu, không quá khó để đại gia mới nổi của NHA mang về những cầu thủ quan trọng ở trên về với St James' Park trong mùa giải 2022/2023.

 Anh Quân