ĐT futsal Việt Nam có bao nhiêu cơ hội đi tiếp

ĐT fustal Việt Nam đã có 3 điểm cần thiết trước ĐT futsal Panama. Nhưng chiến thắng với cách biệt tỷ số quá nhỏ khiến ĐT futsal Việt Nam không rộng đường đi tiếp. 

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam

3 điểm có được trươc ĐT futsal Panama là điều kiện tiên quyết với ĐT fustal Việt Nam, trong mục tiêu giành ngôi thứ 3 của bảng đấu. Ở thời điểm hiện tại, 99% ĐT futsal Việt Nam đã có được điều đó. Nhưng điều kiện đủ là ĐT futsal Việt Nam phải nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất thì chưa hiện diện. 

ĐT futsal Việt Nam cần 1 kết quả hoà để yên tâm hơn trong việc giành vé đi tiếp - Ảnh: VFF

Thất bại 1-9 trước Brazil cộng thêm chiến thắng 3-2 trước Panama với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ khiến ĐT futsal Việt Nam hiện có 3 điểm cùng hiệu số lên tới -7. Nên nhớ 5 năm trước, ĐT futsal Việt Nam sau 2 lượt vẫn có 3 điểm cùng hiệu số chỉ là -5. Khoảng cách 2 bàn trong futsal hoàn toàn có thể đẩy ĐT futsal Việt Nam rơi vào thế khó.

Thực tế về mặt lý thuyết, ĐT futsal CH Czech cũng đang chỉ có 3 điểm như ĐT futsal Việt Nam, sau chiến thắng 5-1 trước Panama và thua 0-4 trước Brazil. Nhưng với hiệu số tốt hơn (0) và đẳng cấp cao hơn, việc ĐT futsal CH Czech không thua Việt Nam, qua đó chắc chắn đứng nhì bảng là nằm trong bàn tay. 

Với tình thế này, ĐT futsal Việt Nam quả thực chỉ có thể nghĩ đến con đường làm sao để đứng thứ 3 chung cuộc và nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp. Khả năng đi tiếp ủng hộ ĐT futsal Việt Nam nếu chúng ta hoà CH Czech. Khi đó, Việt Nam vẫn đứng thứ 3 nhưng có 4 điểm trong tay.

Với cục diện diễn ra sau 2 lượt trận của bảng A, B, C và 2 bảng E và F diễn ra vào tối nay, ĐT futsal Việt Nam với 4 điểm chắc chắn xếp trên đội đứng thứ 3 của bảng A (hoặc Lithuania hoặc Costa Rica chỉ có tối đa 3 điểm sau 3 lượt trận và đứng thứ 3 chung cuộc). Điều mà ĐT futsal Việt Nam chờ đợi sẽ là một đội đứng thứ 3 khác không thể có 4 điểm như mình. 

Nhưng nếu chiều hướng xấu hơn, tức là ĐT futsal Việt Nam thua CH Czech, đó sẽ là một điều bất lợi cho thầy trò Phạm Minh Giang.  Bởi khi đó, Việt Nam sẽ chỉ dừng lại vòng bảng với 3 điểm cùng hiệu số thấp hơn cả con số -7 hiện tại. Ở bảng A, nếu như Lithuania (-4) hay Costa Rica (-6) có 3 điểm ở lượt cuối để đứng thứ 3 thì chắc chắn, hiệu số của một trong hai đội sẽ tốt hơn Việt Nam. Trừ khi, như đã nói, Lithuania phải hoà Costa Rica thì Việt Nam mới chắc chắn xếp trên đội đứng thứ 3 bảng bảng A. 

Ngoài ra ở bảng C, Thái Lan (1 điểm, gặp đội cực yếu là Đảo Salomon) hay Morocco (4 điểm) đương nhiên có lợi thế quá lớn để xếp trên ĐT futsal Việt Nam. Khi đó, chúng ta phải chờ diễn biến ở 3 bảng đấu còn lại gồm B, E, F để xem có xếp trên 2 đội đứng thứ 3 của những bảng đấu này hay không. 

Xếp hạng sau 2 lượt trận của bảng đấu futsal Việt Nam 2021