ĐT Mỹ trả giá đắt sau chiến thắng trước Iran

Sau chiến thắng quan trọng trước Iran để giành vé vào vòng 1/8, ĐT Mỹ nhận tin không vui từ chân sút chủ lực Pulisic.

Tại lượt trận cuối cùng bảng B World Cup 2022, ĐT Mỹ đã giành chiến thắng 1-0 trước Iran và giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng với bàn thắng duy nhất của Christian Pulisic. Đối thủ của thầy trò HLV Gregg Berhalter tại vòng tiếp theo sẽ là ĐT Hà Lan.

Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Iran, ĐT Mỹ phải đón nhận tin không vui từ tiền đạo Pulisic. Cụ thể, phút thứ 39 trong trận đấu với Iran, trong pha băng cắt đón đường chuyền bằng đầu từ Sergino Dest để đệm cận thành ghi bàn, Pulisic va chạm mạnh vùng ổ bụng vào đầu gối của thủ môn Iran Alireza Beiranvand.

Pulisic gặp chấn thương sau pha va chạm mạnh vùng ổ bụng với đầu gối của thủ môn Iran Alireza Beiranvand

Cú va chạm mạnh khiến tiền đạo này đổ gục vào trong cầu môn của Iran và ôm bụng đau đớn. Ngay sau đó, các nhân viên y tế phải vào tận nơi chăm sóc Pulisic. Chân sút 24 tuổi gắng gượng thi đấu nốt hiệp 1 rồi được thay ra trong giờ nghỉ và phải lập tức tới bệnh viện kiểm tra.

ĐT Mỹ xác nhận, Pulisic đã gặp chấn thương cơ bụng và phải tới bệnh viện để kiểm tra vùng chậu. Được biết, tiền đạo này đã trở về khách sạn cùng toàn đội mà không cần ở lại bệnh viện điều trị.

Pulisic phải rời sân sau khi hiệp 1 kết thúc.

Sau trận đấu, Pulisic đã gửi thông điệp trấn an người hâm mộ: "Thật tự hào về các chàng trai của tôi. Tôi sẽ sẵn sàng cho trận đấu vào ngày thứ Bảy. Đừng quá lo lắng". Tuy nhiên, nếu có thể trở lại thi đấu, chân sút chủ lực của ĐT Mỹ vẫn gặp không ít khó khăn khi không có được thể lực tốt nhất do chấn thương.

Pulisic là ngôi sao sáng nhất của ĐT Mỹ trong hành trình World Cup 2022. Chân sút 24 tuổi là linh hồn trong lối chơi của đội bóng xứ cờ hoa. Trước bàn quyết định hạ Iran, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea cũng toả sáng với pha kiến tạo cho Timothy Weah mở tỷ số trận ra quân hoà Xứ Wales 1-1.

 Thanh Thanh
Từ khóa: