ĐT Việt Nam lên đường sang Singapore

Vào trưa 1/12, ĐT Việt Nam đã lên đường sang Singapore, bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup. 

Thay vì có một buổi tập nhẹ vào lúc 07h00 sáng nay ở TP.HCM, đội tuyển Việt Nam đã được HLV Park Hang Seo cho phép nghỉ tập để chuẩn bị hành lý lên đường sang Singapore. Đến 10h00, thầy trò ông Park đã đến sân bay Tân Sơn Nhất. Chuyến bay của ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu cất cánh vào lúc 12h15 và sẽ đến Singapore sau 3 tiếng đồng hồ. 

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. Ở vị thế hiện tại, Quế Ngọc Hải cùng các cầu thủ Việt Nam cũng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, khi là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo Goal Thái Lan, Việt Nam cũng là đội “hot” nhất giải, khi quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á. 

ĐT Việt Nam lên đường sang Singapore - Ảnh: Phạm Xuân Mạnh

Song song với đa phần lực lượng từng vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cũng có nhiều gương mặt mới như Minh Vương, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tấn Tài, Việt Anh, Thanh Bình… Với việc có thể xoay tua 30 gương mặt cho đến hết AFF Cup, HLV Park Hang Seo có thể biến thiên nhiều đội hình để sẵn sàng cho các phương án khác nhau ở giải đấu tới.

Với trường hợp tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ này sẽ sang Singapore muộn hơn các đồng đội vài ngày. Lý do là bởi anh không nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ của ĐT Việt Nam trước đó. Ngoài ra, Hùng Dũng cũng mới làm lại hộ chiếu. Do vậy, cầu thủ này phải quay trở về Hà Nội và đợi thủ tục đăng ký hoàn thành trong 1-2 ngày tới đây.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp Lào ở trận ra quân AFF Cup 2020 vào ngày 6/12 tới.  

Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup - Ảnh: VFF