Vì sao Hùng Dũng không thể cùng ĐT Việt Nam sang Singapore?

Một ngày trước khi ĐT Việt Nam lên đường dự AFF Cup 2020, sự cố đã xảy ra khi Hùng Dũng không thể đi cùng toàn đội. 

Theo kế hoạch vào ngày 1/12, đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Tuy nhiên, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chưa thể bay cùng đội tuyển Việt Nam vì vấn đề giấy tờ. Cụ thể theo giới thạo tin, lý do là bởi Hùng Dũng không có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ trước đó mà VFF gửi sang phía Singapore (anh chỉ được bổ sung cách đây 2 ngày) cộng thêm việc hộ chiếu của tiền vệ này mới gia hạn vào ngày thứ Hai (29/11).  

VFF đang tức tốc hoàn thành các giấy tờ đăng ký cho Hùng Dũng sang Singapore dự AFF Cup 2020. Tuy nhiên, việc này cũng phụ thuộc vào thời gian phê duyệt của Singapore. Thậm chí, Hùng Dũng hoàn toàn có thể bỏ lỡ trận ra quân của ĐT Việt Nam với ĐT Lào vào ngày 6/12 tới. Tuy nhiên, VFF khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để đưa Hùng Dũng sang Singapore đúng hạn.

Đỗ Hùng Dũng chưa thể sang Singapore cùng ĐT Việt Nam - Ảnh: VFF

Việc Hùng Dũng có thể bỏ lỡ những trận đầu tiên của AFF Cup 2020 không ảnh hưởng quá lớn đến ĐT Việt Nam. Bởi trước đó, HLV Park Hang Seo đã hoàn thiện xong bộ khung khá ưng ý của mình xuyên suốt 9 trận đã qua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ông Park xem Hùng Dũng như quân bài chiến lược ở bán kết và chung kết AFF Cup 2020, khi Việt Nam sẽ phải đương đầu với Thái Lan ở loạt knock-out trong hành trình chinh phục ngôi vô địch. 

Hùng Dũng mới chỉ tập cùng ĐT Việt Nam được 2 buổi. Mặc dù mới trở lại sân cỏ sau 8 tháng dưỡng thương, nhưng tiền vệ sinh năm 1993 vẫn cho thấy được tố chất kĩ thuật của mình với những tình huống chuyền bóng, thực hiện động tác khống chế chuẩn mực. Nhìn chung, Hùng Dũng đã hoà nhập rất tốt với toàn đội. 

 Tùng Anh