Dzeko mờ nhạt, Inter lỡ ngôi đầu bảng Serie A

Dù được đánh giá cao nhưng Inter đã để Sampdoria cầm chân với tỷ số 2-2. Điều này khiến cho họ lỡ hẹn với ngôi đầu bảng Serie A.

Bàn thắng

Sampdoria: Yoshida (33’), Augello (47’)

Inter: Dimarco (18’), Lautaro Martínez (44’)

Inter hành quân tới sân Luigi Ferraris của Sampdoria với sự tự tin cao độ sau hai chiến thắng đầu tiên trước Hellas Verona và Genoa. Thế nhưng, trái với kỳ vọng, đoàn quân của HLV Simone Inzaghi đã không duy trì được chuỗi chiến thắng.

Sau 90 phút thi đấu, đội bóng thành Milan đã bị Sampdoria cầm chân với tỷ số 2-2. Kết quả này khiến cho Inter lỡ cơ hội vượt lên đầu bảng. Sau 3 vòng đấu, Inter chỉ có được 7 điểm và kém đội dẫu đầu Napoli 2 điểm.

Inter thi đấu không quá tệ trước Sampdoria

Thực tế, kết quả này không phản ánh rằng Inter đã chơi tệ. Bởi lẽ, Nerazzurri vẫn có thể trận tốt như thường lệ. Có chăng chỉ là họ không cụ thể hóa được những cơ hội thành bàn thắng.

Kịch bản của trận đấu này khá giống với trận đấu của họ gặp Hellas Verona ở vòng đấu trước. Dưới thời Simone Inzaghi, đội bóng áo Xanh-Đen tấn công khá sáng nước với bộ ba tiền vệ trung tâm Barella, Calhanoglu và Brozović ở giữa sân.

Chỉ khác là trong trận đấu với Hellas Verona, Inter đã tạo nên sự khác biệt ở thời điểm cuối trận, khi tân binh Joaquin Correa đã tỏa sáng với cú đúp trong khoảng 6 phút cuối.

Còn ở trận đấu này, Joaquin Correa cũng được tung vào sân ở hiệp 2. Anh cũng tạo nên sức sống nhất định trong lối chơi của Inter. Chỉ có điều, tiền đạo người Argentina lại không may mắn như trận trước.

Không chỉ Joaquin Correa, toàn đội Inter chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đặc biệt trong hiệp 2. Sau khi để Augello gỡ hòa 2-2 ở phút 47, đội bóng thành Milan đã có khá nhiều pha tấn công sáng nước nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Tuy nhiên, họ cũng có một vài điểm trừ. Đầu tiên là vị trí của Dzeko. Tiền đạo này không mang tới quá nhiều sự khác biệt. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1986 còn không tung ra nổi cú dứt điểm nào.

Dzeko không tung ra nổi cú dứt điểm nào trong hiệp 2

Điều đáng nói là HLV Simone Inzaghi vẫn giữ cựu tiền đạo của AS Roma thi đấu trọn vẹn 90 phút. Bên cạnh đó, có vẻ như HLV trưởng của Inter khá vội vã trong việc thay đổi người. Từ phút 54 đến 67, ông đã hay đổi 5 người. Do đó, khi Sensi dính chấn thương trong thời điểm cuối trận, họ thi đấu không khác gì chấp người.

Sampdoria cũng xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Dù lép vế trước Inter trong quá khứ nhưng ở trận này, họ dã thi đấu khá chủ động. Cả hai bàn thắng của đội bóng này tới từ hai cú sút trúng đích đầu tiên.

Thậm chí, nếu may mắn, đội bóng thành phố Cảng đã có thể giành chiến thắng khi Škriniar đã phá cứu bóng ngay trên vạch vôi từ cú dứt điểm của Damsgaard ở thời điểm cuối trận.

Đội hình thi đấu:

Sampdoria: Audero; D'Aversa, Yoshida, Colley, Augello (Murru 78'), Candreva, Thorsby, Silva (Torregrossa 89'), Damsgaard (Verre 78'), Quagliarella (Askildsen 67'), Caputo.

Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Dimarco (Dumfries 68'), Perisic (D'Ambrosio 54'), Darmian, Barella, Brozovic (Vidal 56'), Calhanoglu (Sensi 68'), Martinez (Correa 63'), Dzeko.

 Minh Long
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC