Eriksen không được thi đấu đến khi nào?

Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) cho biết Christian Eriksen sẽ không được phép thi đấu cho Inter Milan, trừ khi máy khử rung tim (ICD) đã cấy vào cơ thể anh sau sự cố ngừng tim tại Euro 2020 được tháo ra.

Francesco Braconaro, một thành viên thuộc Ủy ban Khoa học Kỹ thuật của FIGC, chia sẻ với Radio Kiss Kiss: "Rõ ràng Eriksen không được phép chơi bóng ở Italy. Nếu cầu thủ này được tháo máy khử rung tim, đồng nghĩa xác nhận tình trạng bệnh lý đã được giải quyết, cậu ấy mới có thể trở lại thi đấu cho Inter Milan".

Eriksen may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần sau sự cố ngừng tim ở Euro 2020.

Trong trận khai mạc Euro 2020 giữa Đan Mạch và Phần Lan, Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân vào cuối hiệp một dù không va chạm với cầu thủ nào. Sau khi được sơ cứu và đưa đến bệnh viện kịp thời, cựu tiền vệ Tottenham Hotspur hồi tỉnh và bình phục. Anh được xác nhận đã ngừng tim và may mắn giành lại sự sống từ tay tử thần.

Sau gần một tuần điều trị, Eriksen được xuất viện nhưng phải gắn máy khử rung tim để có thể điều chỉnh mỗi khi tim đập không đều. Bác sĩ Morten Boessen của tuyển Đan Mạch cho biết: "Thiết bị này là giải pháp cần thiết sau cơn đau dẫn đến rối loạn nhịp tim. Eriksen đã chấp nhận cấy nó vào cơ thể. Giải pháp này được cả các chuyên gia trong nước lẫn quốc tế khuyến nghị".

Daley Blind, cầu thủ từng gặp vấn đề tương tự, đã trở lại mạnh mẽ trong màu áo Ajax Amsterdam và tuyển Hà Lan. Song, việc Eriksen có thể tiếp tục thi đấu hay không vẫn đang là dấu hỏi lớn. Chắc chắn anh cần nhiều thời gian để bình phục hoàn toàn.

Tiền vệ người Đan Mạch đã có 60 lần ra sân cho Inter Milan kể từ khi chuyển đến Italy cách đây 18 tháng. Cầu thủ 29 tuổi góp công vào thành tích vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm của CLB ở mùa giải trước. Sau khi xác định khó có sự phục vụ của Eriksen vào năm sau, đội bóng áo sọc xanh-đen đã ký hợp đồng với Hakan Calhanoglu như một giải pháp thay thế.

 Tuấn Tú