Everton sa thải HLV Benitez sau 6 tháng

Everton thông báo sa thải HLV trưởng Rafael Benitez sau thất bại 2-1 trước Norwich, chỉ sau 6 tháng tại vị.

HLV Rafael Benitez được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của Everton sau sự ra đi của Carlo Ancelotti vào tháng 6, dù trước đó ông từng dẫn dắt kình địch Liverpool từ năm 2004 đến năm 2010.

Dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Everton bắt đầu mùa giải rất mạnh mẽ, nhưng không giữ được phong độ sau khi mất nhiều trụ cột vì chấn thương và Covid-19. Everton tuột dốc không phanh và chỉ thắng 2 trong số 11 trận gần nhất ở Premier League. Thất bại 2-1 trước đội bét bảng Norwich hôm 15/1 là trận thua thứ 10 của họ ở mùa giải này.

Everton sa thải HLV Benitez.

The Toffees đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH và Ban lãnh đạo buộc phải đưa ra sự thay đổi. Thông báo chính thức của CLB viết:

"Everton xác nhận chia tay HLV trưởng Rafael Benitez. HLV Benitez gia nhập Everton vào tháng 6/2021 và bây giờ sẽ rời vị trí của mình ngay lập tức. Thông tin về người thay thế sẽ được đưa ra trong thời điểm thích hợp".

Everton đã giành được 13 điểm sau 6 trận đầu tiên ở Premier League dưới thời Benitez và từng đứng thứ 5 trên BXH, nhưng sau đó, họ trải qua chuỗi 8 trận không thắng bao gồm những thất bại bẽ mặt trước Watford và Liverpool.

Chiến thắng 2-1 trước Arsenal và trận hòa 1-1 trước Chelsea vào tháng 12 giúp Benitez tạm thời cởi bỏ được áp lực, nhưng đội bóng của ông tiếp tục bại trận trước Crystal Palace, Brighton và gần nhất là Norwich.

Chia sẻ sau khi tin sa thải được đưa ra, HLV Benitez cho biết:

"Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã cống hiến hết mình để giành được kết quả tốt và chiếm được lòng tin từ toàn đội. Nhưng tình hình tài chính và những chấn thương khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Tôi tin toàn đội sẽ đá hay hơn khi các cầu thủ chấn thương trở lại và mua được thêm vài tân binh.

Con đường dẫn đến thành công không dễ dàng và thật đáng buồn khi bóng đá ngày nay chỉ muốn những kết quả tốt ngay lập tức và ngày càng thiếu kiên nhẫn. Hoàn cảnh đã định đoạt kết quả và tôi không thể tiếp tục dự án này.

Xin cảm ơn BLĐ, nhân viên, các cầu thủ và người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua. Tôi gửi đến Everton những lời chúc tốt đẹp nhất".

 Phương Chi